Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 du khách bị sóng cuốn khi tắm biển, một người chết

Theo Lê Hoàng/vnexpress| 12/07/2018 15:11

Đang tắm biển ở Thanh Hóa thì gặp cơn sóng dữ, nhóm 8 du khách bị sóng đánh dạt xa bờ.


"Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân gần bờ, cách nơi anh Hoàng gặp nạn khoảng 300 m", đại diện lực lượng cứu hộ cho hay. Nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng.

Lực lượng cứu hộ tìm du khách gặp nạn ở Hải Hoà. Ảnh: Lam Sơn.


Trước đó, khoảng 17h30 ngày 11-7, hai nhóm du khách 8 người đang tắm biển ở Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) thì bị cơn sóng lớn ập vào cuốn xa bờ hàng trăm mét, không thể bơi vào.

Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương nỗ lực tìm cách cứu du khách, nhưng do sóng lớn kèm gió mạnh nên không thể tiếp cận.

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã điều động lực lượng và phương tiện đến ứng cứu. Sau khoảng 30 phút, cảnh sát cứu hộ tiếp cận được nhóm du khách đầu tiên đang bám chung một chiếc phao và đưa được ba người vào bờ an toàn, riêng anh Hoàng kiệt sức, bị sóng cuốn mất tích.

Cùng thời điểm, nhóm du khách còn lại cũng đang chới với bám chung một chiếc phao trong tình trạng nguy hiểm. Trung sĩ Trần Thế Hùng (Phòng Cảnh sát PCCC số 2) đã bơi ra ứng cứu, nhường áo phao của mình cứu sống thành công cả bốn người.

Không còn áo phao trên người và sau nhiều nỗ lực cứu các nạn nhân, nên Trung sĩ Hùng kiệt sức, song đồng đội đã kịp thời tiếp cận đưa anh vào bờ.

Hiện Trung sĩ Hùng được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia trong tình trạng sức khoẻ yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 du khách bị sóng cuốn khi tắm biển, một người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.