Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân vùng “rốn lũ” phấn khởi khi nhận nhu yếu phẩm

Quang Thái| 05/08/2018 18:55

(HNMO) - Sáng nay (5-8), chính quyền xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã tiến hành hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình bị nước lũ cô lập tại địa phương.


Khoảng 8h sáng, chính quyền xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến đã tiến hành trao nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình bị nước lũ cô lập tại địa phương.


Trước khi nhận nhu yếu phẩm, đại diện của gia đình phải ký vào danh sách do UBND xã thống kê để tránh sai sót.


Chính quyền địa phương khẩn trương trao nhu yếu phẩm đến tận tay toàn bộ người dân trong ngày.


Bà Nguyễn Thị Nghị, thôn Nam Hài chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ từ chính quyền địa phương. Số lương thực, thực phẩm, sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều trong thời gian tới”.


Trong đợt trao nhu yếu phẩm này, mỗi hộ gia đình sẽ nhận được 15kg gạo và một túi gồm các gia vị như: Mắm, bột canh, mì chính…


Ông Nguyễn Hữu Định, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết: “Sáng nay, sau khi tiếp nhận hơn 10 tấn gạo hỗ trợ từ thành phố, chúng tôi đã tiến hành phát cho các gia đình bị nước lũ cô lập tại địa phương”.


Theo ông Định, hàng ngày, chính quyền địa phương đều cử cán bộ đến các hộ gia đình bị nước lũ cô lập để tiếp tế lương thực, thực phẩm và nước uống…


Ông Định cho biết thêm, đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm lần này là đợt một và trong những ngày tới, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phát nhu yếu phẩm cho người dân.


Hiện tại, nước trên địa bàn xã Tân Tiến và Nam Phương Tiến (huyện Chương Mỹ) đang rút, mỗi ngày rút được khoảng 10cm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân vùng “rốn lũ” phấn khởi khi nhận nhu yếu phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.