Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Theo VIỆT HÀ (TTXVN/VIETNAM+)| 06/08/2018 13:24

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới (WICO) năm 2018 đã giành thành tích cao với 3 đội đoạt Huy chương vàng và 1 đội đoạt Huy chương bạc.


Đây là cuộc thi về những phát minh và sáng chế có tính hiện thực, được đề xuất và phát triển bởi các nhóm học sinh phổ thông.

WICO diễn ra thường niên do Hiệp hội Phát minh Sáng chế Quốc tế do Đại học Seoul tổ chức và được Quốc hội Hàn Quốc tài trợ. WICO được chấm bởi Ban giám khảo quốc tế, theo các tiêu chí chặt chẽ, do các nhà khoa học hàng đầu có uy tín xác định.

Đoàn học sinh Việt Nam tham dự WICO 2018 gồm 16 thí sinh với 4 lĩnh vực nghiên cứu khác nhau do Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Khoa học Giáo dục sáng tạo Nguyễn Thị Thùy Trang làm Trưởng đoàn, tiến sỹ Nguyễn Cảnh Hoàng và tiến sỹ Hoàng Thu Hà làm cố vấn khoa học cùng các thầy cô hướng dẫn chuyên môn.

Các đề tài của đoàn Việt Nam có tính ứng dụng cao, tập trung nhiều về khoa học và bảo vệ môi trường, là những vấn đề được xã hội và giới khoa học rất quan tâm, được Ban giám khảo quốc tế đánh giá rất cao.

Đây là lần đầu tiên sau 7 năm tham gia WICO, đoàn Việt Nam vinh dự cùng đoàn Indonesia chia sẻ Giải thưởng lớn của cuộc thi (Semi Grand Award). Đồng thời, lần đầu tiên đoàn Việt Nam đoạt giải Hướng dẫn xuất sắc nhất (Best leading Innovation award).

Olympic Phát minh và Sáng chế Thế giới năm 2018 được tổ chức từ ngày 1 đến 5-8, với 228 đội gồm 1.100 thí sinh đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đạt thành tích cao tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.