Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm tự hào về Tổ quốc!

Hoàng Minh - Hoài Thanh| 02/09/2018 07:33

(HNM) - Giá trị to lớn của những bài học kinh nghiệm lịch sử của Cách mạng Tháng Tám, đặc biệt là bài học về xây dựng Đảng vững mạnh luôn khơi nguồn, bồi đắp sức mạnh cho các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Báo Hànộimới ghi nhận được nhiều tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên...

Thủ đô Hà Nội phát triển ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh: Bá Hoạt


Bà Nguyễn Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Sở, huyện Hoài Đức:
Kỳ vọng vào sự đổi thay

Là vùng quê giàu truyền thống cách mạng, thế hệ chúng tôi luôn tự hào về những người con của quê hương Yên Sở một thời đã xung phong tham gia đội Cảm tử quân, Quyết tử quân của Thủ đô, Tự vệ Thăng Long, anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ Thủ đô Hà Nội. Với khát vọng độc lập, tự do, nhân dân Yên Sở một lòng đi theo con đường cách mạng giải phóng dân tộc do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo, vùng lên đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân.

Phát huy truyền thống cách mạng, nhân dân Yên Sở đã và đang thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt từ năm 2008 trở lại đây, khi Hà Nội thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính, được sự quan tâm của thành phố, xã Yên Sở có những đổi thay vượt bậc, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Trong đó phải kể đến sự thay đổi của hạ tầng kỹ thuật, xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển. Thế hệ chúng tôi luôn kỳ vọng, thời gian tới Yên Sở nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung sẽ có nhiều đổi thay hơn nữa.

Đảng viên Bạch Thị Tơ, 80 tuổi, 53 năm tuổi Đảng, Chi bộ thôn Giáp Bốn, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức:
Tự hào về Tổ quốc!

Ngày 2-9-1945 đã trở thành mốc lịch sử trọng đại của đất nước. Thời gian càng lùi xa, nhưng tầm vóc, ý nghĩa của sự kiện này càng tỏa sáng. Vào thời khắc này những người con đất Việt ở khắp năm châu và mọi miền của Tổ quốc đang hướng về Thủ đô yêu dấu, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình. Thật tự hào và xúc động. Trong công cuộc đổi mới hôm nay, tôi luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đảng viên, tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, giữ vững an ninh trật tự để xây dựng Mỹ Đức ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đây chính là sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là ý chí để chiến thắng nghèo nàn lạc hậu, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất nơi mình sinh ra và nhân lên những giá trị bất diệt Ngày Quốc khánh 2-9.

Đỗ Ngọc Tuấn, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội):
Góp sức xây dựng quê hương

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Quốc khánh 2-9, bố mẹ lại cho chúng em đi tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình lịch sử - nơi cách đây 73 năm, vào ngày 2-9-1945, Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Mỗi lần tới những địa danh này, đồng thời đọc các trang sử hào hùng của dân tộc, chúng em càng thêm yêu Tổ quốc, trân trọng và khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của các thế hệ cha ông đi trước.

Chiến tranh đã lùi xa, chúng em được sống trong hòa bình, ghi nhớ công lao của các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, tuổi trẻ chúng em nguyện trau dồi đạo đức, lối sống và nhân cách; chú trọng rèn luyện sức khỏe... để cống hiến được nhiều và lâu dài cho đất nước.

Đảng viên Nguyễn Văn Thắng, 73 tuổi, 52 năm tuổi Đảng, Chi bộ 2A, phường Quang Trung, quận Đống Đa:
Là động lực để sống và làm việc tốt hơn

Tháng Tám năm 1945, toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết một lòng, vùng lên làm cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại, giành lấy chính quyền về tay nhân dân, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Những người con đất Việt chấp nhận quên bản thân mình, với một mong muốn duy nhất là giành lại đất nước từ tay thực dân Pháp, phát xít Nhật xâm lược, phá bỏ chế độ phong kiến, xây dựng đất nước tự do, độc lập. Ngày Quốc khánh nhắc chúng ta nhớ rằng tự do, độc lập được đánh đổi bằng biết bao xương máu, sự hy sinh của thế hệ cha ông... để từ đó sống tốt hơn, cố gắng làm nhiều việc có ích hơn. Là một đảng viên, cựu chiến binh, tôi luôn nêu cao trách nhiệm, tuyên truyền để thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ lịch sử vẻ vang của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm tự hào về Tổ quốc!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.