Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên truyền hiệu quả, chuyển biến tích cực

Phong Thu| 17/08/2017 06:43

(HNM) - Sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quận ủy Hà Đông đã đạt được những kết quả tích cực, tạo chuyển biến từ nhận thức tới hành động ở các cấp, các ngành.


Tuyên truyền công tác “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên hệ thống truyền thanh quận Hà Đông. Ảnh: Bá Hoạt


Làm tốt công tác tuyên truyền

Ấn tượng sâu sắc về cuộc thi chung khảo kể chuyện về phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông phối hợp với Đảng ủy phường Phú Lương (quận Hà Đông) diễn ra vào dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh của Bác đọng mãi trong người xem. 6 thí sinh đã mang đến hội thi 6 câu chuyện về cuộc đời bình dị mà vô cùng cao đẹp của Hồ Chí Minh. Việc liên hệ với bản thân và giới thiệu những gương cá nhân tiêu biểu ở xung quanh của mỗi thí sinh càng khiến cho khán giả thấy thật gần gũi và dễ làm theo. Đó chỉ là một trong nhiều cách tuyên truyền rất hiệu quả, thiết thực về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Quận ủy Hà Đông.

Xác định tuyên truyền là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã hướng dẫn, chỉ đạo công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Hội nghị, giao lưu tọa đàm, cổ động trực quan; loa truyền thanh từ quận đến cơ sở; lồng ghép các buổi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ và sinh hoạt định kỳ của chi bộ và các hội, đoàn thể. Tính đến nay, hệ thống truyền thanh từ quận đến phường đã phát trên 80 tin, bài; Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin

và Thể thao kẻ vẽ được 5 cụm pa nô, áp phích, 120 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và các nhiệm vụ chính trị của quận.

Cùng với việc tổ chức học tập chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Tuyên giáo Quận ủy đã tham mưu Thường trực Quận ủy tổ chức in ấn Sổ ghi đảng viên tiêu biểu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát tới từng chi bộ. Qua đó, các đảng viên đã phát huy ý thức tự phê bình và phê bình, bảo đảm cơ sở khách quan cho việc đánh giá, xếp loại đảng viên hằng năm, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức Đảng thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh.

Hiệu quả thiết thực

Một kết quả nổi bật nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của quận Hà Đông là từ Quận ủy đến các đảng bộ trực thuộc đã tổ chức nhiều lớp học tập, quán triệt triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với tỷ lệ đảng viên tham gia đạt cao, 96,82%. Sau học tập, Ban Tuyên giáo Quận ủy có hướng dẫn, gợi ý viết bài thu hoạch cá nhân đến từng chi, đảng bộ trực thuộc.

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hà Đông Nguyễn Văn Trường, qua tổng hợp cho thấy, bài viết của nhiều đồng chí đã gắn các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với thực tiễn đơn vị. Nhiều bài viết tâm huyết, thể hiện trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị như bài viết của Bí thư Đảng ủy các phường: Mộ Lao, Nguyễn Trãi, La Khê, Phú Lương... Cùng đó, một số bài viết của cộng tác viên dư luận xã hội, lực lượng công an cũng đạt chất lượng cao.

Đáng chú ý, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ với các chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Tiêu biểu như ngành Giáo dục quận Hà Đông đưa nội dung “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng “Nhà trường văn hóa, nhà giáo văn minh, học sinh thanh lịch”...

Các nhà trường thường sắp xếp, bố trí lồng ghép việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các giờ giảng dạy văn học, lịch sử, đạo đức, giáo dục công dân… mang hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục, rèn luyện ý thức, đạo đức cho học sinh.

Đoàn thanh niên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Đông học tập và làm theo lời Bác”, thực hiện tiết kiệm theo tấm gương của Bác, đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và ở nhiều vùng, miền của đất nước... Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là động lực giúp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận vượt qua những khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2016 với 13/25 chỉ tiêu vượt, 12/25 chỉ tiêu đạt so với kế hoạch đề ra. 7 tháng đầu năm 2017, quận Hà Đông cũng đã đạt được những kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực.

Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông Bùi Thị Thu Hiền cho biết: “Để thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị thực sự có hiệu quả, chất lượng, cùng với việc chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, Quận ủy rất chú trọng công tác kiểm tra, giám sát. Sau hơn một năm thực hiện, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ đối với 6 tổ chức cơ sở Đảng. Vào dịp các ngày lễ lớn, các địa phương, cơ quan, đơn vị đều tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để kịp thời động viên, khích lệ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên truyền hiệu quả, chuyển biến tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.