Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm

Theo Chinhphu.vn| 05/08/2018 06:08

Ngày 4-8, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với tỉnh Thanh Hóa về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII...


Theo báo cáo của tỉnh Thanh Hóa, sau gần 3 năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII và Nghị quyết của Đại hội lần thứ XII của Đảng, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Buổi làm việc của ông Phạm Minh Chính với tỉnh Thanh Hoá.


Thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ, đến nay toàn tỉnh có 22/27 huyện, thị, thành phố (chiếm 81,48%) đã bố trí 1 trong 3 chức danh chủ chốt không phải là người địa phương, trong đó có 11 bí thư, 13 phó bí thư thường trực, 15 chủ tịch UBND.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2020, có 75% bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND cấp huyện không phải là người địa phương. Đối với cấp xã, toàn tỉnh có 421/635 xã, phường, thị trấn (chiếm 66,29%) bố trí 1 trong 3 chức danh chủ chốt không phải là người địa phương. Toàn tỉnh Thanh Hóa cũng có 1.833/5.887 chi bộ thôn, tổ dân phố thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn, tổ dân phố…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tỉnh Thanh Hóa có lợi thế rất lớn về nguồn lực con người với 3,5 triệu dân, đứng thứ 3 toàn quốc nên cần khai thác, sử dụng có hiệu quả nguồn lực này để phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, Thanh Hóa được thiên nhiên ưu đãi với rừng vàng, biển bạc nên cần sử dụng hiệu quả, hợp lý nguồn tài nguyên đất, tài nguyên mặt nước, đặc biệt tài nguyên mặt nước biển để phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết chuyên đề của Trung ương sau Đại hội XII của Đảng và đạt hiệu quả bước đầu. Các tổ chức Đảng, chính quyền hoạt động tốt, có nhiều đổi mới; an ninh ổn định, chủ quyền quốc gia được giữ vững.

Theo đồng chí Phạm Minh Chính, Thanh Hóa cũng làm tốt công tác xây dựng Đảng. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường; xử lý nghiêm các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng của Thanh Hóa được đổi mới tích cực nên diện mạo của tỉnh thay đổi rất nhanh như ở các khu du lịch Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Khu kinh tế Nghi Sơn...

Tuy nhiên đồng chí Phạm Minh Chính cũng cho rằng, hiện Thanh Hóa phát triển kinh tế - xã hội chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Trong thời gian tới, Thanh Hóa cần nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện sự hài lòng của người dân. Bên cạnh đó, tập trung ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; chống chạy chức, chạy quyền bằng cơ chế, chính sách công khai, minh bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đảng viên vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.