Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trồng thêm hàng trăm cây xanh tại khu đô thị Dương Nội

T.Hoa| 21/03/2017 11:52

Ngày 18-3, UBND phường Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) đã phối hợp cùng Tập đoàn Nam Cường tổ chức trồng thêm hàng trăm cây xanh mới tại Khu đô thị (KĐT) Dương Nội.



Cũng nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và 33 năm thành lập Tập đoàn Nam Cường, UBND phường Dương Nội tổ chức sự kiện Giải chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân 2017” tại KĐT Dương Nội. Tham gia chạy ở cự ly 5km có hơn 1000 VĐV đại diện cho đoàn thể, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Dương Nội, các cán bộ nhân viên Tập đoàn Nam Cường và học sinh trường THCS Dương Nội, THCS Lê Quý Đôn.


Ông Lê Quang Thức, Chủ tịch UBND phường Dương Nội đánh giá, đây là hoạt động thể thao cộng đồng ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức tại KĐT Dương Nội nhằm lan tỏa thông điệp vì một cuộc sống khỏe, lành mạnh và hạnh phúc. Hoạt động này cũng nhằm chuẩn bị cho Giải chạy báo Hànộimới sẽ được tổ chức vào tháng 10-2017.


Với định hướng xây dựng Dương Nội trở thành KĐT Zero Energy đầu tiên tại Việt Nam và là một trong những KĐT xanh, hiện đại hàng đầu khu vực, mật độ xây dựng tại đây chỉ chiếm khoảng 30%. Diện tích còn lại được dành cho việc xây dựng các công trình công cộng, khu vui chơi, công viên cây xanh, công trình hạ tầng xã hội…

Những mảng xanh trong khu đô thị Dương Nội dần được hiện thực hóa với Công viên Âm nhạc rộng 6ha, Công viên Thiên văn học với trái tim là hồ Bách Hợp Thủy rộng 12ha, những Khu vườn tuổi thơ tràn ngập sắc màu bên những khoảng sân rộng bao quanh lối dạo...

Ngoài ra, các hoạt động văn hóa tinh thần được thực hiện đã trở thành một nét văn hóa cộng đồng rất riêng tại KĐT Zero Energy đầu tiên tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trồng thêm hàng trăm cây xanh tại khu đô thị Dương Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.