Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng về giáo viên quân hàm xanh

Đông Hưng| 13/07/2017 09:06

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tuyên dương 60 cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học; vận động các em học sinh đến trường.


Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Năm nay, 60 chiến sĩ bộ đội biên phòng làm công tác dạy học; vận động các em học sinh đến trường tại vùng biên giới, hải đảo... sẽ được vinh danh trong chương trình.

Họp báo chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” 2017 diễn ra vào ngày 11-7 tại Hà Nội.


Ngoài một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng dành cho mỗi chiến sĩ được tuyên dương, các đồn biên phòng nơi có các chiến sĩ được tuyên dương, sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập từ Tập đoàn Thiên Long để phục vụ cho việc dạy học. Trong dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, 60 thầy cô giáo quân hàm xanh được tuyên dương sẽ có cơ hội cùng các học trò nghèo của mình đến Thủ đô Hà Nội và tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, “Chia sẻ cùng thầy cô” sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng đang làm công tác giáo dục ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2017 sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên “Nghĩ về chiến sĩ giáo dục mang quân hàm xanh” để xã hội cùng chia sẻ khó khăn và gửi lời động viên đến đối tượng của chương trình năm nay.

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long


Chia sẻ về lý do chọn đối tượng năm nay của chương trình, đại điện ban tổ chức cho biết, các cán bộ và chiến sĩ bộ đội biên phòng xứng đáng được xã hội tôn vinh vì bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc còn trực tiếp tham gia vào công tác dạy học, xóa mù chữ, vận động các em học sinh đến trường, có nhiều đóng góp vào sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Trước đó, trong 2 năm 2015 và 2016, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” đã có nhiều hoạt động ý nghĩa tuyên dương các thầy cô cắm bản và thầy cô giáo biển đảo. Với những câu chuyện ấm áp về tấm lòng của các thầy cô giáo công tác ở những nơi xa xôi, “Chia sẻ cùng thầy cô” đã nhận được những phản hồi tích cực từ xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng về giáo viên quân hàm xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.