Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công cụ phát triển mới của Microchip MPLAB® PICkit™ 4 cho phép gỡ lỗi và lập trình chi phí thấp

Thu Hằng| 07/03/2018 16:35

Gỡ lỗi (debugging) luôn là một lĩnh vực quan trọng mà các kỹ sư thiết kế nhúng muốn được cải tiến, theo nghiên cứu thị trường nhúng năm 2017 của AspenCore.



Để đáp ứng nhu cầu này và nâng cao trải nghiệm phát triển, Microchip Technology Inc. giới thiệu bộ gỡ lỗi nội mạch MPLAB® PICkitTM 4 (In-Circuit Debugger). Công cụ lập trình và gỡ lỗi nội mạch chi phí thấp PICkit 4 dự kiến sẽ thay thế công cụ lập trình phổ biến PICkit 3 khi cho phép lập trình nhanh gấp 5 lần, phạm vi điện thế hoạt động rộng hơn (1,2-5V), kết nối USB cải tiến và nhiều tùy chọn gỡ lỗi hơn. Ngoài việc hỗ trợ các bộ vi điều khiển PIC của Microchip® (MCU) và các bộ điều khiển tín hiệu số (DSCs) dsPIC® của Microchip, công cụ này còn hỗ trợ gỡ lỗi và lập trình cho các vi mạch bảo mật phần cứng CEC1702.


Giải pháp lập trình và gỡ lỗi chi phí thấp này lý tưởng cho những người thiết kế trong không gian 8-bit, nhưng nó cũng phù hợp với không gian phát triển 16-bit và 32-bit, là nhờ vào việc được trang bị bộ vi điều khiển ATSAME70Q21B 300 MHz trên bảng mạch có hiệu năng cao.

Công cụ phát triển PICkit 4 cho phép gỡ lỗi và lập trình bằng cách sử dụng giao diện người dùng đồ họa (GUI) của môi trường phát triển tích hợp (IDE) MPLAB X. Công cụ này kết nối với máy tính của kỹ sư thiết kế thông qua cổng USB 2.0 tốc độ cao và có thể kết nối tới bảng mạch mục tiêu thông qua một đầu cắm 8-pin inline.

Các giao diện mới làm cho công cụ có chi phí thấp này tương thích với các vi mạch bảo mật phần cứng CEC1702 của Microchip. Đây là bộ vi điều khiển 32-bit có công suất thấp nhưng rất mạnh mẽ, cung cấp khả năng mã hóa dễ dàng, khả năng nhận dạng, thông qua từ khóa riêng (private key) và từ khóa chung (public key).

"Một công cụ phát triển tốt hơn và nhanh hơn không nhất thiết phải là công cụ đắt đỏ", ông Rodger Richey, Giám đốc bộ phận Phát triển hệ thống của Microchip chia sẻ, "MPLAB PICkit 4 có tất cả các tính năng mà một kỹ sư thiết kế cần để làm việc với các vi mạch PIC, dsPIC và CEC1702, cũng như khả năng hỗ trợ các sản phẩm vi mạch khác trong tương lai nhiều năm tới. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các công cụ phát triển có hiệu quả cao nhất và dễ sử dụng nhất với giá phải chăng".

Để biết thêm thông tin về công cụ phát triển MPLAP PICkit 4, xin vui lòng truy cập: www.microchip.com/PICkit4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công cụ phát triển mới của Microchip MPLAB® PICkit™ 4 cho phép gỡ lỗi và lập trình chi phí thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.