Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 sai lầm hay mắc phải khi cố gắng được thăng tiến

Yến Nhi| 08/08/2018 10:09

Thăng quan tiến chức” là điều mà bất kì ai cũng đều mong muốn và cũng là mục tiêu để nhắc nhở bản thân cố gắng hơn vào mỗi ngày đến công sở, học hỏi thật nhiều để phát triển sự nghiệp.


Về điều này, Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm CareerLink xin chia sẻ một số sai lầm, thiếu sót thường gặp của các nhân viên khi cố gắng chứng tỏ bản thân nhưng không biết rằng đã bị “phản tác dụng” để bạn có thể hình dung rõ hơn.

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Bạn nghĩ rằng người quản lý đều biết bạn muốn gì trong sự nghiệp của mình

Hầu hết mọi người đều cho rằng cấp trên của mình đều biết họ muốn gì nhưng thực tế không phải như vậy. Người quản lý của bạn không dành thời gian rảnh để nghĩ về những gì bạn muốn trong sự nghiệp của mình. Họ đang bận suy nghĩ về người chủ doanh nghiệp và tìm cách hoàn thành nhiệm vụ để làm vui lòng ông ấy hoặc bà ấy. Vì vậy bạn không thể cho rằng họ đọc được suy nghĩ của bạn.

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn muốn thăng tiến là điều quá rõ ràng thì có nhiều khả năng cấp trên của bạn không có bất kỳ manh mối gì, trừ khi bạn trình bày rõ ràng mong muốn của mình với họ.

Bạn cho rằng mình xứng đáng được thăng chức khi hoàn thành tốt công việc


Đây là lối suy nghĩ tương đối phổ biến của khá nhiều người mỗi khi đạt kết quả tốt trong một dự án lớn gần đây hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên giao… nhưng hãy nghĩ kỹ lại, đó là những gì bạn được thuê để làm. Chỉ vì bạn giỏi hơn những đồng nghiệp khác khi thực hiện cùng một mô tả công việc thì điều này chưa đủ để giúp bạn thăng tiến. Muốn được chú ý, bạn cần vượt ra ngoài những nhiệm vụ thông thường của mình. Bạn cần phải cất công giải quyết các vấn đề cho cấp trên và chủ động đóng góp thêm nhiều giá trị cho tổ chức mà không chờ đến khi được hỏi đến.

Bạn không có cuộc trò chuyện nghiêm túc với người quản lý để tìm kiếm phản hồi về những gì cần thực hiện để được thăng tiến

Người sợ những phản hồi mang tính xây dựng hoặc không tích cực tìm kiếm nó thì họ đang mang đến một sự rủi ro lớn cho sự nghiệp của mình. Bạn cần phải biết những gì người quản lý và các nhà lãnh đạo nghĩ về bạn. Bạn cần dành thời gian để tìm ra điều này để có thể chỉnh sửa vì không ai là hoàn hảo cả. Nếu thực sự muốn đưa sự nghiệp của mình lên cấp độ cao hơn, bạn cần phải liên tục cải thiện.

Bạn chỉ quan tâm đến mức lương

Hầu hết sự thăng tiến đều đi kèm với mức lương cao hơn và không có gì sai khi muốn kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng nếu bạn chỉ theo đuổi một vai trò mới chỉ vì tiền, bạn có thể bị vượt qua bởi những người thực sự muốn có nhận trách nhiệm công việc cao hơn cùng với mức thu nhập tốt hơn. Cấp trên của bạn sẽ chọn một người biết quan tâm đến công ty, chứ không phải một người chỉ muốn nhận được nhiều tiền hơn.

Bạn than phiền rất nhiều


Ai cũng đều có những điều khó chịu trong công việc nhưng liên tục phàn nàn có thể là tín hiệu đáng báo động đối với cấp trên của bạn bởi điều này làm suy giảm năng lượng và hứng thú ở nơi làm việc. Thêm vào đó, người hay phàn nàn sẽ không thể là những người lãnh đạo giỏi. Bạn không biết mình có rơi vào tình trạng này? Hãy cố gắng đếm số lần bạn than phiền trong tuần này, xác định chủ đề nào khiến bạn khó chịu và đưa ra kế hoạch hiệu quả nhằm cải thiện tình hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 sai lầm hay mắc phải khi cố gắng được thăng tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.