Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe xăng dầu cắt ngang đường băng nơi chuyên cơ chở Thủ tướng Slovakia đang đỗ

Theo Thanh Huyền/CAND| 20/07/2016 19:34

Tối ngày 19-7, tại sân bay Đà Nẵng đã xảy ra một sự cố xe xăng dầu “cắt” ngang đường băng máy bay nơi chuyên cơ chở Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia Robert Fico đang đỗ. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã xác nhận thông tin trên với phóng viên.

Cũng theo vị này cho biết, do phải đi phục vụ một bãi đỗ khác, nên xe chở xăng đã đi ngang qua khu vực có chuyên cơ đang đỗ, cách đuôi chuyên cơ 30m. Về vấn đề an toàn thì không xảy ra điều gì đáng tiếc. Song theo quy định, tại thời điểm có chuyên cơ, thì đường băng phải ngừng khai thác trong một vài phút nhất định, an ninh phải được cảnh giới cao độ.

Tuy nhiên, tại sân bay Đà Nẵng để xảy ra việc xe xăng dầu xâm nhập trái phép vào đường băng trong lúc có chuyên cơ là lỗi trước hết là của an ninh cảng hàng không Đà Nẵng đã không thực hiện đúng quy định, tiếp đó là do lỗi của người điều khiển phương tiện.

Được biết, sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân sai phạm. Trước đó, Nghị định của Chính Phủ có quy định: Khi có chuyến bay chuyên cơ, cảng vụ hàng không có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, giám sát trực tiếp việc tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật, bảo đảm an ninh, an toàn đối với chuyến bay chuyên cơ hoạt động tại cảng hàng không, sân bay thuộc trách nhiệm quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe xăng dầu cắt ngang đường băng nơi chuyên cơ chở Thủ tướng Slovakia đang đỗ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.