Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường Vành đai 2,5 (quận Hoàng Mai): Thi công dang dở, làm khổ bao người

Duy Biên| 13/10/2016 07:05

(HNM) - Phản ánh đến Báo Hànộimới, người dân ở Khu đô thị Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) cho biết, dự án đường Vành đai 2,5 từ đường Kim Đồng đến cầu Đền Lừ đi qua các phường Giáp Bát, Tân Mai, Tương Mai và Hoàng Văn Thụ đã đưa vào sử dụng từ năm 2015.


Được biết, dự án tuyến đường Vành đai 2,5 từ đường Kim Đồng đến cầu Đền Lừ được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Sau nhiều năm thi công, gặp nhiều vướng mắc trong công tác GPMB, đến năm 2015 thì tuyến đường này được đưa vào sử dụng; người dân vô cùng phấn khởi vì hạ tầng đô thị khu vực được cải thiện rõ rệt, việc đi lại trở nên thuận tiện. Cả tuyến đường đã thông thoáng, mặt đường được thảm bê tông át-phan, nhưng đến nút giao cắt giữa ngã ba Đền Lừ II và Khu đô thị mới Thịnh Liệt của tuyến đường này vẫn còn hàng chục mét vuông bị bỏ dở. Do mật độ phương tiện qua lại hằng ngày đông, mặt đường bị xuống cấp, lồi lõm với những hố sâu, lổn nhổn gạch, đá, gây mất mỹ quan và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Để tránh tai nạn có thể xảy ra, hằng ngày người điều khiển xe máy, xe đạp đi qua đoạn đường này phải đi lấn sang làn đường bên cạnh khiến các phương tiện giao thông đi qua nút giao này rất lộn xộn, dễ xảy ra ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Người dân ở nhà A4 Khu đô thị Đền Lừ (đối diện đoạn giao cắt nói trên) cho biết, thường xuyên chứng kiến cảnh va quệt, ùn tắc giao thông ở đây. Vào những hôm trời mưa, nước bị ứ đọng khiến mặt đường lầy lội; trời nắng thì trơ gạch, đá. Nhiều người đi xe máy phóng nhanh, đến đoạn đường này gặp gạch đá lởm chởm phanh gấp nên bị trượt ngã, đã có trường hợp bị ngã dẫn đến tử vong.

Theo Ban Quản lý dự án quận Hoàng Mai, trong quyết định giao đất của UBND thành phố, chỉ giới đất của Khu đô thị mới Thịnh Liệt kéo dài chiếm một nửa đường Vành đai 2,5 nên nút giao trên thuộc trục đường chính của Tổng công ty Xây dựng và Phát triển hạ tầng (Licogi). Do vậy, khi thiết kế thi công dự án đường Vành đai 2,5, UBND quận Hoàng Mai chỉ thiết kế đấu nối vào khu đất của Licogi, đồng thời đơn vị thi công chỉ làm đến chỉ giới đó và dừng lại. Trên thực tế, UBND quận Hoàng Mai đã nhiều lần ra văn bản đề nghị Licogi phối hợp triển khai thi công nút giao này nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Tại đoạn giao cắt nói trên cũng là tuyến đường dẫn vào Khu đô thị mới Thịnh Liệt đang được thi công, hằng ngày xe tải, xe chuyên dụng ra vào nhiều khiến mặt đường Vành đai 2,5 ngày càng bị xuống cấp.

Trong khi cả tuyến đường được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cơ bản đã hoàn thành, đưa vào sử dụng thì đoạn đường bị bỏ dở khiến hằng ngày người dân dò dẫm đi qua các “ổ gà, ổ trâu” và tiềm ẩn mất ATGT là điều khó chấp nhận cần được các bên liên quan khẩn trương xử lý.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đường Vành đai 2,5 (quận Hoàng Mai): Thi công dang dở, làm khổ bao người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.