Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung kiểm tra, xử lý “điểm nóng”

Kim Nhuệ| 15/03/2017 06:43

Sau 5 ngày triển khai bước 2 Kế hoạch số 01/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, huyện Ba Vì đã đạt được kết quả bước đầu tích cực. Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho biết:


- Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngày 8-3, huyện Ba Vì đã giao các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát 14 trọng điểm liên quan công tác bảo đảm TTATGT, TTCC, văn minh đô thị. Trên địa bàn huyện có các vi phạm như lấn chiếm lòng đường, lề đường để dựng biển quảng cáo, làm nơi để xe đạp, xe máy, kinh doanh, họp chợ tự phát... dọc trục đường 32, tỉnh lộ 411, 411C, 414... Từ ngày 10-3 đến nay, lực lượng liên ngành và 31 xã, thị trấn của huyện đã đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, lề đường để họp chợ, kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng…; tập trung kiểm tra, xử lý các “điểm nóng” về TTATGT ở thị trấn Tây Đằng, các xã Đông Quang, Chu Minh, Đồng Thái, Phú Sơn, Tản Lĩnh, Ba Trại, Vạn Thắng… Sau khi được cơ quan chức năng tuyên truyền, phần lớn người dân đã tự giác tháo dỡ phần vi phạm. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp chưa chấp hành.

- Để chống tái lấn chiếm, huyện Ba Vì đã có giải pháp gì, thưa ông?

- UBND huyện giao trách nhiệm cho các xã, thị trấn và lực lượng công an thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về sử dụng lòng đường, lề đường, vỉa hè; đồng thời, sắp xếp các chợ họp đúng nơi quy định. Xã, thị trấn nào thực hiện không nghiêm túc, để xảy ra tái lấn chiếm thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện… Huyện cũng giao cơ quan chức năng phối hợp với các xã, thị trấn trên địa bàn rà soát, khảo sát, đề xuất bổ sung quy hoạch, bố trí kinh phí xây dựng chợ dân sinh, trung tâm thương mại; đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành liên quan nghiên cứu mở rộng quốc lộ 32 và tỉnh lộ đi qua khu dân cư… để bảo đảm TTATGT, TTCC, văn minh đô thị...

- Xin cảm ơn ông!


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung kiểm tra, xử lý “điểm nóng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.