Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khiếm khuyết tại cầu Tân Vũ-Lạch Huyện không ảnh hưởng tới chất lượng công trình

Tuấn Lương| 14/07/2017 20:09

(HNMO) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công tại buổi làm việc ngày 14-7 với Ban quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án), đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công về các khiếm khuyết của dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng).

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện.


Theo lãnh đạo Bộ GT-VT, trong số 5 khiếm khuyết về kỹ thuật được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước chỉ ra thì có 3 lỗi liên quan đến cầu chính vượt biển và 2 lỗi liên quan đến cầu sông Cấm dài 74m nằm ở trên đường dẫn ra cầu chính. Các lỗi kỹ thuật này ở bên ngoài có thể nhìn thấy rất dễ bằng mắt thường song không nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu công trình.

Trước thông tin phản ánh nứt dầm cầu chính, đại diện tư vấn giám sát dự án xây dựng hạ tầng cảng Lạch Huyện (hợp phần cầu đường) cho biết, phía tư vấn giám sát đã kiểm tra và thấy không có vết nứt ở cầu chính Tân Vũ. Với hiện tượng thấm nước, qua khảo sát trên toàn bộ cầu chỉ thấy 1% trong tổng số 1.300 dầm có hiện tượng thấm và công tác sửa chữa hiện đang được tiếp tục triển khai. Đối với việc dầm chữ T cầu Sông Cấm bị chênh 5cm, dầm này được chế tạo dày hơn một chút so với phiến dầm còn lại dẫn đến việc chênh lệch về cao độ và nhà thầu cũng đã tiến hành sửa chữa.

Khẳng định những khiếm khuyết tại cầu Tân Vũ - Lạch Huyện không nghiêm trọng, song Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Công cho biết, Bộ đã giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tiếp tục xem xét những sai sót tại dự án để có hình thức xử lý theo quy định; yêu cầu nhà thầu hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa trước thời điểm nghiệm thu lần cuối cây cầu vào cuối tháng 8-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khiếm khuyết tại cầu Tân Vũ-Lạch Huyện không ảnh hưởng tới chất lượng công trình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.