Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thử nghiệm tách xung đột cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe

Hà Phạm| 08/08/2017 15:22

(HNMO) - Mở thêm hướng lưu thông qua gầm cầu vượt bằng thép (đường Trường Sơn, quận Tân Bình) và bổ sung hệ thống đèn tín hiệu tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) là phương án đang được cơ quan chức năng thành phố thử nghiệm nhằm giảm kẹt xe.

Để giảm kẹt xe cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh triển khai thử nghiệm tách xung đột.


Ngày 8-8, Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (gọi tắt là Khu 1 thuộc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho hay, việc thử nghiệm biện pháp nêu trên nhằm tách xung đột giữa các hướng lưu thông trên đường Trường Sơn về cầu vượt bằng thép, đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.

Hiện Khu 1 đang phối hợp với lực lượng CSGT Tân Sơn Nhất cùng Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho thử nghiệm biện pháp này trong khung thời gian từ 9h đến 13h hằng ngày, nhằm cải thiện tình hình giao thông khu vực sân bay.

Theo đó, các đơn vị mở thêm một hướng lưu thông từ sân bay Tân Sơn Nhất qua gầm cầu vượt bằng thép, cho phép các phương tiện băng ngang đường Trường Sơn để qua Hồng Hà và ngược lại. Đồng thời, lực lượng CSGT cùng nhân viên an ninh thuộc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đứng chốt để điều tiết và tổ chức cho các loại xe dừng chờ trước khi lắp đặt đèn tín hiệu.

Bên cạnh đó, hướng lưu thông từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn, các đơn vị cũng cho hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở đoạn giao với cổng sân bay Tân Sơn Nhất, nhằm hạn chế xung đột với hướng lưu thông từ cổng sân bay ra đường Trường Sơn.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, đơn vị liên quan sẽ lắp đặt thêm một chốt đèn tín hiệu giao thông tại cổng sân bay Tân Sơn Nhất (hướng từ ga quốc nội băng ngang qua gầm cầu vượt thép để qua đường Hồng Hà). Đường Trường Sơn (hướng về đường Hồng Hà) cũng sẽ được triển khai thêm một chốt đèn tín hiệu giao thông khác để cảnh báo các phương tiện lưu thông chậm khi qua nút giao mới được bổ sung này.

Khi áp dụng giải pháp trên, ô tô từ đường Bạch Đằng qua Trường Sơn được phép quay đầu ở hướng đi mới ngay dưới gầm cầu vượt bằng thép từ 6h đến 22h hằng ngày. Còn hướng ngược lại (từ đường Trường Sơn đến Bạch Bằng), các loại xe sẽ bị cấm quay đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thử nghiệm tách xung đột cổng sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.