Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượng hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ 2-9

Hà Phạm| 11/08/2017 10:26

(HNMO) - Các bến xe lớn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vừa thông tin, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 tới rơi vào ngày cuối tuần nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đặc biệt ở những chặng ngắn.

Dự báo, dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 tới nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.


Theo đó, tại Bến xe Miền Đông, dự báo sản lượng xe xuất bến tăng khoảng 1% và khách tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, cao điểm chiều 1-9 (thứ sáu) và sáng 2-9 (thứ bảy), lượng khách dao động từ 32.000 đến hơn 40.000 lượt khách/ngày và lượng xe từ 1.300 đến hơn 1.500 chuyến/ngày. Lượng khách tập trung trên một số tuyến đường có cự ly ngắn đến các điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Tại Bến xe Miền Tây, dự báo lượng khách đi các tỉnh miền Tây tăng từ 4 đến 6%. Cao điểm nhất là ngày 2-9 đạt từ 54.000 đến 56.000 lượt khách. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao là TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Về giá vé, các bến xe đề nghị các đơn vị vận tải thực hiện đúng các quy định về giá vé xe khách.

Lãnh đạo các bến xe kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng điều động phương tiện xe buýt để tăng cường giải tỏa khách khi bến xe có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.