Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai ứng dụng đỗ xe thông minh trên 9 quận nội thành Hà Nội

Theo Tiền Phong| 02/01/2018 08:41

Từ 1-1-2018, ứng dụng đỗ xe thông minh (iParking) được triển khai tại 9 quận nội thành. Cùng với đó, giá trông giữ xe được tăng theo Quyết định của UBND thành phố.


Triển khai ứng dụng đỗ xe thông minh trên 9 quận nội thành Hà Nội.


Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, dịch vụ iParking đã được đơn vị triển khai trên địa bàn 9 quận nội thành, gồm: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Long Biên và Cầu Giấy.

Cũng bắt đầu từ ngày 1-1, theo Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND do UBND TP Hà Nội ban hành ngày 15-12-2017, mức giá mới của dịch vụ trông giữ xe iParking sẽ là 25.000 đồng/giờ trong 2 giờ đầu tiên và lũy tiến từ giờ thứ 3.

Khách hàng có nhu cầu đỗ gửi xe chỉ cần cài đặt ứng dụng iParking, tìm kiếm điểm đỗ tại nơi cần đến, và thanh toán qua các hình thức: trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng; gửi tin nhắn đến đầu số 9556 theo cú pháp được hướng dẫn trong ứng dụng; hoặc bằng tài khoản gửi xe trả trước.

iParking là ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm điểm đỗ và thanh toán phí trông giữ ô tô qua smartphone đầu tiên tại Việt Nam. Với ứng dụng này, người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản, chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng. Giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

Ứng dụng này sẽ tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng, đồng thời hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán thuận tiện như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai ứng dụng đỗ xe thông minh trên 9 quận nội thành Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.