Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường phạt "nguội"!

Kính Lúp| 05/02/2018 07:24

(HNM) - Tình trạng các phương tiện giao thông cố tình vi phạm tại đường Vành đai 3 trên cao diễn ra từ lâu và ngày càng phức tạp.


Thêm vào đó, không ít xe ba bánh tự chế ngang nhiên chở hàng cồng kềnh trên tuyến đường này. Mỗi khi xảy ra tai nạn giao thông, thậm chí chỉ là một va chạm nhỏ cũng khiến đường Vành đai 3 trên cao ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm nhưng kết quả vẫn khá hạn chế.

Nguyên nhân vi phạm trước tiên là ý thức một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, dẫn tới chạy bừa, chạy ẩu. Trong khi đó, tuyến đường có lưu lượng phương tiện đông, ô tô được phép đi với tốc độ tối đa 80km/giờ, nhưng chỉ có hai làn xe nên việc lập chốt xử lý vi phạm có thể gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như mất an toàn giao thông. Hệ thống camera đã được lắp đặt trên tuyến nhưng chủ yếu để theo dõi, điều tiết giao thông. Nếu sử dụng hình ảnh để phạt "nguội" thì gặp trở ngại bởi không ít ô tô không phải xe chính chủ hoặc là xe thuê tự lái...

Song dù lý do gì cũng không thể để tình trạng này tái diễn, trở thành điểm "nóng" mất trật tự an toàn giao thông. Đã đến lúc các cơ quan chức năng cần thực hiện các giải pháp căn cơ, như sớm lắp đặt thêm camera tại các điểm lên xuống đường cao tốc để phạt “nguội” các trường hợp vi phạm; đồng thời xử lý nghiêm các doanh nghiệp có phương tiện vi phạm. Cùng với đó, cần sự vào cuộc của tất cả lực lượng chức năng dọc tuyến, để kịp thời xử lý cả đối tượng vi phạm trên cầu, trên đường dẫn lên xuống và cả tuyến đường phía dưới. Hơn hết, những giải pháp này phải triển khai thường xuyên chứ không chỉ làm theo đợt. Có như vậy, mới hy vọng vi phạm giảm dần. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phạt "nguội"!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.