Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi công “rùa bò” gây ùn tắc giao thông

Nguyễn Quốc| 22/03/2018 07:37

(HNM) - Dự án Metro Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Việc thi công kéo dài khiến tuyến đường Cầu Diễn - Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy - Cầu Giấy… thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, cũng như ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.

Lòng đường Hồ Tùng Mậu bị rào chắn phục vụ thi công tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội khiến giao thông thường xuyên ùn tắc.


Dọc dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn - Kim Mã, hầu hết lòng đường bị rào chắn để phục vụ thi công, trong đó có nhiều đoạn trên tuyến Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, lòng đường bị quây "lô cốt" đến một nửa, chỉ đủ chỗ cho 1-2 làn ô tô. Đây là tuyến đường tập trung nhiều trường đại học lớn nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn.

Bên cạnh đó, đây cũng là tuyến đường “huyết mạch” của hệ thống xe buýt công cộng. Vào giờ cao điểm, hàng chục xe buýt xếp hàng dài ì ạch bò qua những khu vực lòng đường bị rào chắn, khiến cả tuyến đường lâm vào cảnh ùn ứ nhiều giờ liền.

Thiết nghĩ, trong lúc chờ đợi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề nghị Ban Quản lý dự án và nhà thầu thi công hạn chế điểm rào chắn lòng đường. Với những đoạn đã được rào chắn, phải tập trung nhân lực, hoàn thành dứt điểm trước khi tiến hành rào chắn và thi công các điểm tiếp theo. Có như vậy mới mong hạn chế phần nào tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng dọc tuyến đường mà dự án đi qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thi công “rùa bò” gây ùn tắc giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.