Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành đường 25m Trường Pháp tại quận Long Biên

Dạ Khánh| 26/10/2018 11:01

(HNMO) - Sáng 26-10, quận Long Biên (Hà Nội) đã tổ chức lễ khánh thành và gắn biển công trình tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến đường quy hoạch 40m tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo; cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường 25m Trường Pháp. Ảnh: Hữu Tiệp


Dự án xây dựng tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến đường quy hoạch 40m (đường 25m Trường Pháp) tại phường Ngọc Thụy được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 5515/QĐ-UBND ngày 24-10-2014 với chiều dài tuyến L= 648,24m, mặt cắt ngang đường B= 25m, trong đó bề rộng hè đường 2 bên, mỗi bên là 5m, bề rộng mặt đường 4 làn xe là 15m.

Dự án có điểm đầu là đường 40m Khai Sơn, điểm cuối giao với đường đê Ngọc Thụy. Công trình có tổng mức đầu tư là 187,7 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp và thiết bị là 55,4 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 115 tỷ đồng.

Dự án đã phải thực hiện khối lượng giải phóng mặt bằng lớn, tổng diện tích đất thu hồi là 16.264,6m2, với 120 hộ nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng; bố trí tái định cư cho 43 hộ với tổng diện tích tái định cư là 2.783m2.

Đây là tuyến đường đầu tiên trên địa bàn phường Ngọc Thụy được đầu tư theo quy hoạch, nằm trong khu dân cư làng xóm. Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng tạo được sự đồng bộ về hạ tầng giao thông trên địa bàn, khớp nối tuyến đường đê Ngọc Thụy với tuyến đường 40m Lý Sơn đến đê Ngọc Thụy.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn vui mừng khi được thay mặt lãnh đạo thành phố đến dự và cắt băng khánh thành tuyến đường 25m Trường Pháp. Đây là công trình có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003-6/11/2018).

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Long Biên, huy động mọi nguồn lực tập trung phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Ngay từ những năm đầu thành lập quận, Long Biên đã xác định tập trung hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tạo bước đột phá phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đến nay, sau 15 năm thành lập, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội quận Long Biên đã cơ bản được hoàn thiện và đồng bộ. Nhiều dự án hạ tầng giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần tạo bộ mặt đô thị khang trang, đời sống, kinh tế tăng trưởng, thương mại dịch vụ phát triển nhanh mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành đường 25m Trường Pháp tại quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.