Theo dõi Báo Hànộimới trên

Y án chung thân kẻ giết vợ rồi giấu xác dưới nền nhà

Tiến Thành| 21/09/2015 13:52

(HNMO) - Vì ghen tuông và khó khăn về kinh tế trong gia đình, Ngọc đã dùng búa đập vào đầu vợ cho đến chết. Không dừng lại ở đó, Ngọc đào hố giấu xác vợ dưới nền nhà rồi tráng xi măng lên xóa dấu vết.

Bị cáo Ngọc tại phiên phúc thẩm.


Theo nội dung vụ án, Phan Tuấn Ngọc (sn 1970, ngụ tại xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) và vợ mình là Phạm Thị Lan trong thời gian chung sống xảy ra mâu thuẫn khi Ngọc cho rằng vợ quan hệ tình cảm với người khác, cùng với chuyện nợ nần tiền bạc. Khi hay tin cha mẹ vợ sẽ thay đổi di chúc, chỉ để lại tài sản nhà, đất cho vợ nên từ đó, Ngọc nảy sinh việc giết chết vợ. Khoảng tháng 9-2014, Ngọc đã đào sẵn một hố trong nhà, để khi giết xong vợ sẽ phi tang ở tại hố đó.

Khoảng 5 giờ ngày 12-3-2015, chị Lan thông báo cho Ngọc biết số tiền 100 triệu đồng từ việc bán nhà sẽ để trả nợ hết, giữa vợ chồng xảy ra cự cãi vì Ngọc không có tiền để sửa lại căn nhà đang ở. Khi Lan vừa bước đi thì Ngọc tức giận dùng búa đập hai cái vào vùng đầu của chị Lan làm chị té ngã. Chưa dừng lại, Ngọc tiếp tục đánh vào vùng đầu của Lan thêm một cái. Sau đó nghĩ rằng Lan đã chết nên Ngọc đã phi tang vào cái hố Ngọc đào trước đây rồi lấy cát, xi măng lấp lại. Sợ bị phát hiện, Ngọc đã gọi ba người đến phụ cùng tráng bê tông nền nhà. Những ngày sau Ngọc vẫn sinh hoạt bình thường, xem như không có chuyện gì xảy ra.

Đến sáng ngày 15-3, cảm thấy hối lỗi, Ngọc bèn về nhà cha mẹ ruột kể hết toàn bộ câu chuyện về hành vi đã ra tay giết vợ và được người thân khuyên tự thú. Đến chiều ngày 16-3, Ngọc đã đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an tỉnh Long An tự thú.

Sáng 15-5, TAND tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án “giết người” đối với bị cáo Phan Tuấn Ngọc. Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Phan Tấn Ngọc án chung thân. Sau đó, cho rằng bản thân khai báo thành khẩn, ăn năn hối lỗi, Ngọc làm đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Tại phiên phúc thẩm ngày 21-9, HĐXX TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Ngọc đặc biệt nghiêm trọng, thực hiện tội phạm một cách man rợ... nên cần bị cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội. Vì vậy, HĐXX phúc thẩm tuyên y án đối với bị cáo Phan Tuấn Ngọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án chung thân kẻ giết vợ rồi giấu xác dưới nền nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.