Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại án 9.000 tỷ tại VNCB: Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

Tiến Thành| 26/09/2016 10:57

(HNMO) - Ngày 26-9, TAND TP Hồ Chí Minh cho biết đã nhận đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Công Danh (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng - VNCB) về bản án sơ thẩm đã tuyên ngày 9-9 vừa qua.


Phạm Công Danh tại phiên tòa sơ thẩm.


Theo đó, bị cáo Phạm Công Danh không đồng ý với quyết định của HĐXX phiên sơ thẩm, cho rằng cần phải xem xét lại tội danh “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” vì thực tế không có hậu quả và bị cáo không chỉ đạo để đồng phạm thực hiện hành vi phạm tội. Thêm nữa, Danh cũng yêu cầu xem xét thu hồi và định giá lại một số tài sản trong vụ án, đồng thời bị cáo cũng xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, hầu hết các bị cáo khác trong vụ án kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, trừ những người được hưởng án treo.

Trước đó, ngày 9-9 vừa qua, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa sơ thẩm xét xử giai đoạn 1 của vụ án đã tuyên phạt bị cáo Phạm Công Danh 30 năm tù vì 2 tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Ngoài ra, 35 bị cáo là đồng phạm với Phạm Công Danh gây thất thoát 9.000 tỷ đồng cũng nhận những mức án về cùng các tội danh nêu trên.

Theo bản án sơ thẩm, VNCB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chủ trương tái cơ cấu vào 9-2012. Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối VNCB, chỉ đạo cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và VNCB thực hiện lập các hồ sơ khống để rút tiền, vay tiền của VNCB nhằm trả các khoản nợ, trả lãi ngoài và chi tiêu cá nhân. Danh đã lập 29 doanh nghiệp nhờ người thân, quen đứng tên làm giám đốc, đứng tên sở hữu cổ phần của VNCB. Thực chất, Danh quản lý toàn bộ con dấu, giấy chứng nhận cổ phần của VNCB. Từ sự điều hành của Danh, VNCB bị thiệt hại lên tới hơn 9.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại án 9.000 tỷ tại VNCB: Phạm Công Danh kháng cáo toàn bộ án sơ thẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.