Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối tượng trong đường dây buôn gần 12kg ma túy thoát án tử

Tiến Thành| 09/12/2016 15:05

(HNMO) – Ngày 9-12, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã xét xử phúc thẩm đường dây mua bán ma túy lên tới gần 12kg. Tại phiên phúc thẩm này, một trong hai bị cáo bị tòa sơ thẩm tuyên án tử hình đã được giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo trong đường dây mua bán ma túy tại phiên tòa phúc thẩm



Trước đó vào ngày 13-4, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt 2 án tử hình cho bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1967) và Trần Tuấn Anh (SN 1981), cùng tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”. Chủ mưu vụ án là Lê Thị Ngọc Tuyền (SN 1971) được thoát án tử hình vì có con nhỏ, nhưng cũng lĩnh án tù chung thân chung cho 4 tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các bị cáo còn lại là Nguyễn Minh Hạnh (SN1986) bị án 17 năm tù, Nguyễn Bé Chính (SN1978) 10 năm tù và Bùi Duy Thanh (SN1968) 9 năm tù với cùng tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”, Hồng Ngọc Long (SN1965) bị án 13 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Riêng đối tượng Nguyễn Tăng Quang là người trực tiếp bán ma túy cho Tuyền và Thắng đã bỏ trốn nên khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 9-12, HĐXX xét thấy có cơ sở và đã tuyên giảm từ tử hình xuống chung thân cho bị cáo Trần Tuấn Anh. Các bị cáo còn lại bị bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm đã tuyên.

Theo nội dung vụ án, tối ngày 30-3-2012, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an), tiến hành bắt giữ Lê Thị Ngọc Tuyền. Khám xét nhà riêng của Tuyền phát hiện và thu giữ hơn 7,3kg ma túy đá, 1 khẩu súng ngắn và 25 viên đạn, 2,5 tỷ đồng cùng phương tiện, tài liệu liên quan. Từ lời khai của Tuyền, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ Nguyễn Văn Thắng, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Minh Hạnh, Nguyễn Bé Chính, Bùi Duy Thanh và Hồng Ngọc Long.

Tại cơ quan điều tra, Tuyền khai nhận vào đầu tháng 1-2009, Tuyền mua bán ma túy để sử dụng thì bị Công an quận Tân Bình, phát hiện bắt quả tang về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Khi được tại ngoại, Tuyền bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an quận Tân Bình đã ra quyết định truy nã.

Trong quá trình bỏ trốn, Tuyền quen biết và sống chung với Nguyễn Văn Thắng như vợ chồng tại Campuchia. Đến năm 2010, Tuyền và Thắng về Việt Nam thiết lập đường dây mua bán ma túy. Từ tháng 8-2011 đến khi bị bắt, Tuyền đã mua bán ma túy Trần Tuấn Anh (SN 1981) và một số đối tượng khác 7 lần với khối lượng hơn12kg ma túy.

Sau khi mua được ma túy, Tuyền chia nhỏ từng gói sau đó giao cho Thắng, Hạnh, Long, Thanh, Chính bán cho các đối tượng nghiện với giá 70 đến 100 triệu đồng/100gram.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng trong đường dây buôn gần 12kg ma túy thoát án tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.