Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử nhóm “móc túi” khách mua xăng

Thành Tâm| 22/02/2017 06:57

(HNM) - Trong 2 ngày 20 và 21-2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại cửa hàng xăng dầu Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng).

Các bị cáo "móc túi" khách hàng bị đưa ra xét xử tại phiên tòa Ảnh: An ninh thủ đô


Các bị cáo trong vụ án gồm Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1966, nguyên Trưởng cửa hàng xăng dầu tại số 436 Trần Khát Chân - thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội), Trần Thanh Trình (SN 1980); Nguyễn Mạnh Hà (SN 1983, đều là trưởng ca của cửa hàng trên); Hồ Trọng Tuấn (SN 1973, Trưởng phòng Thị trường, Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội) và 9 nhân viên bán xăng cùng 3 bị cáo khác là người kinh doanh xăng dầu.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Thanh Trình và Nguyễn Mạnh Hà biết việc gắn chíp điện tử vào máy bơm xăng sẽ làm giảm lượng xăng thực tế bơm cho khách, qua đó chiếm lời bất chính, đã bàn bạc với Cửa hàng trưởng Nguyễn Thị Hồng Hạnh để phổ biến cho các nhân viên. Sau đó, các nhân viên của cửa hàng đã góp 7 triệu đồng/người để mua chíp điện tử. Cơ quan điều tra xác định, từ cuối tháng 4-2014 đến khi bị phát giác (cuối năm 2015), Hạnh và đồng bọn đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của khách hàng hơn 1,5 tỷ đồng, cùng nhau chia hưởng.

Sau 2 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng Hạnh 30 tháng tù; Trần Thanh Trình, Nguyễn Mạnh Hà cùng 39 tháng tù và Hồ Trọng Tuấn 24 tháng tù, cùng về tội “Lừa dối khách hàng”. 9 bị cáo bị tuyên phạt từ 18 đến 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo. 3 bị cáo bị tuyên phạt tiền 20 và 30 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nhóm “móc túi” khách mua xăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.