Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt tù 3 đối tượng buôn bán thực phẩm chức năng giả

Tiến Thành| 03/03/2017 15:40

(HNMO) - Ngày 3-3, TAND TP Hồ Chí Minh trong phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lê Thế Roan 6 năm tù về tội “Buôn bán hàng giả là thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, bị cáo Trần Huệ San 5 năm 6 tháng tù và bị cáo Giang Kim Cường 5 năm tù về tội “Buôn bán hàng giả là thực phẩm”.


Ba bị cáo trong vụ án.


Theo cáo trạng vụ án, ngày 5-5-2016 Giang Kim Cường (SN 1972 tại TP Hồ Chí Minh) bị Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng - Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang đang chở 5 thùng giấy chứa gần 600 hộp thực phẩm chức năng nghi là hàng giả lấy từ một căn nhà trên địa bàn xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiến hành khám xét căn nhà nơi Lê Thế Roan (SN 1969 tại Thái Bình) thuê làm kho chứa hàng và căn nhà của Giang Kim Cường ở quận 11. Tại đây lực lượng chức năng phát hiện thêm một lượng lớn thực phẩm chức năng các loại, dụng cụ kích dục nam - nữ. Tổng cộng số thực phẩm chức năng thu giữ được lên tới gần 1000 hộp. Kết quả giám định cho thấy tất cả các thực phẩm chức năng thu giữ được đều là hàng giả.

Tại cơ quan điều tra, Trần Huệ San (SN 1980 tại TP Hồ Chí Minh) khai nhận, khoảng đầu năm 2016 San làm phiên dịch cho Ou Qiong Fei (người Trung Quốc) và biết được mối quan hệ của người này với Lê Thế Roan. San đã thỏa thuận mua bán thực phẩm chức năng giả với Ou Qiong Fei và hưởng 1% trên tổng giá trị sản phẩm. Sau đó, San thuê nhà của cậu ruột là Giang Kim Cường làm nơi chứa hàng. Mỗi khi Roan cần thì sẽ đặt hàng thông qua San và Cường. Khoảng thời gian đầu năm 2016, San và Cường đã bán cho Roan khoảng 100 hộp thực phẩm chức năng giả.

Đối với gần 600 hộp thực phẩm chức năng giả bị bắt quả tang nêu trên, Roan đặt mua hàng từ Cường và San với giá 110.000 đồng/hộp. Ou Qiong Fei thuê người vận chuyển hàng vào Việt Nam và giao tại nhà Cường. Khi Cường đang đi giao hàng cho Roan thì bị bắt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù 3 đối tượng buôn bán thực phẩm chức năng giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.