Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày 16-10, tuyên án phiên tòa xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

C.Dũng| 11/10/2017 11:09

(HNMO) - Sáng 11-10, phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm kết thúc phần tranh luận. Các bị cáo nói lời sau cùng trước khi HĐXX chuyển sang phần nghị án.




Bị cáo Châu Thị Thu Nga tại phiên xét xử. Ảnh: TTXVN


Là người trình bày đầu tiên, bị cáo Châu Thị Thu Nga cho rằng mình bị oan, có nhiều điều cần được làm sáng tỏ để chứng minh bản thân không gian dối. Cựu Chủ tịch Housing Group cũng không đồng ý với kết luận của VKS khi cho rằng bà và các thuộc cấp đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do phủ nhận cáo buộc có hành vi lừa đảo nên bị cáo từ chối bồi thường gần 350 tỷ đồng.

Với dự án B5 Cầu Diễn, Housing Group đã làm hết khả năng của mình và đến giờ vẫn có trách nhiệm với khách hàng. Bị cáo mong HĐXX xem xét kỹ lưỡng, khách quan để Housing Group có cơ hội tiếp tục thực hiện dự án.

Bà Nga cũng nghẹn ngào cho rằng, trong quá trình điều tra, bà gặp nhiều khó khăn và hạn chế trong việc gặp luật sư bào chữa.

Tiếp đó, 9 bị cáo đều là thuộc cấp của bà Nga đã nêu thêm các tình tiết về nhân thân, gia đình... để mong được giảm nhẹ hình phạt.

Trước tính chất phức tạp của vụ án, HĐXX quyết định kéo dài phần nghị án. Chiều 16-10, án sẽ được tuyên cho các bị cáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày 16-10, tuyên án phiên tòa xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.