Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh lãnh án 3 năm tù giam

Theo MẠNH HÒA/SGGP| 25/07/2018 14:51

TAND quận 12 đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Đào 2 năm tù (án treo); bị cáo Phạm Như Huỳnh 1 năm 6 tháng tù (án treo) cho tội “Hành hạ người khác”.


Ngày 25-7, TAND quận 12 (TPHCM) mở phiên tòa xét xử ba bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh, (44 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng); Nguyễn Thị Đào (24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Phạm Như Huỳnh (19 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) về hành vi “Hành hạ người khác” tại lớp mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM).

Ba bị cáo bị truy tố về tội “Hành hạ người khác” theo khoản 2 Điều 140 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 1 - 3 năm tù.

Rất đông người dân đã tới tham dự phiên tòa, TAND quận 12 đã bố trí màn hình lớn trong khuôn viên để người dân theo dõi.

Các bảo mẫu tại tòa


Trong phiên tòa, 3 bị cáo đã không giữ được bình tĩnh, nhiều lần khóc lóc.

Theo cáo trạng, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh được cấp phép hoạt động từ năm 2014, hàng tháng chăm sóc 30-40 cháu từ 12 tháng tuổi trở lên. Cơ sở do Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ, cùng Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh trông coi các cháu.

Do nhiều cháu khóc, không ăn uống, các bị cáo đã dùng tay, chân, nồi, dao, dép, can nhựa… đánh nhiều lần vào 24 cháu nhỏ. Trong đó, cháu Q. bị đánh vào đầu, dẫn tới tình trạng chậm phát triển tâm thần vận động.

Đến nay, gia đình các bị hại yêu cầu các bị cáo bồi thường tổng số tiền 808,5 triệu đồng. Các bảo mẫu không có khả năng bồi thường.

Các bảo mẫu bị xét xử về hành vi hành hạ người khác


Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh khai nhận, bị cáo mở cơ sở chăm sóc trẻ từ 3-5 tuổi nhưng lại nhận cả trẻ dưới độ tuổi này và không ký hợp đồng lao động với các bảo mẫu. Khi nhận Nguyễn Thị Đào vào làm bảo mẫu, Đào chưa có chứng chỉ đào tạo kỹ năng chăm sóc trẻ.

Trong quá trình chăm sóc trẻ, khi các cháu không nghe lời, Linh đã nhiều lần đánh đập và chửi mắng các cháu.

“Bị cáo sai rồi! Bị cáo và hai bị cáo Đào và Huỳnh đã đánh đập các cháu” – Linh nghẹn ngào.

Sau khi nghị án, HĐXX xác định: "Các bị cáo đã đối xử tàn ác với trẻ, hành hạ nhiều bé trong thời gian dài. Việc hành hạ gây ra sự đau đớn về thể xác và khiếp sợ về tinh thần trong suốt thời gian dài đối với các trẻ. Hành vi này là phản giáo dục".

Đầu giờ chiều 25-7, TAND quận 12 tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh 3 năm tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Đào 2 năm tù (án treo); bị cáo Phạm Như Huỳnh 1 năm 6 tháng tù (án treo) cho tội danh trên.

Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Mỹ Linh có trách nhiệm bồi thường toàn bộ tổng số tiền 808,5 triệu đồng mà gia đình các bị hại yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo mẫu bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non Mầm Xanh lãnh án 3 năm tù giam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.