Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức khởi tố vụ án, điều tra làm rõ việc sửa điểm thi Hòa Bình

Theo ĐẶNG CHUNG/Lao động| 03/08/2018 11:31

Sáng nay (3-8), Công an tỉnh Hòa Bình đã chính thức khởi tố vụ án

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Hoàng Hải.


Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cơ quan chức năng đã phát hiện có dấu hiệu can thiệp làm thay đổi trên phiếu trả lời trắc nghiệm, dẫn đến làm thay đổi kết quả thi của thí sinh tại tỉnh Hòa Bình.

"Trong một vài ngày tới, kết quả điều tra sẽ được sáng rõ hơn. Chúng tôi sẽ kịp thời thông tin với các cơ quan truyền thông. Với quan điểm là làm nghiêm túc, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ quyết tâm làm rõ và xử lý đúng người đúng tội, để mang lại công bằng cho thí sinh" - ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Trước đó, trao đổi với báo chí vào chiều 2-8, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hòa Bình cho biết, trong quá trình rà soát kết quả thi THPT quốc gia, Sở đã phát hiện có những vấn đề cần phải báo cáo với Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, với Bộ GD-ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Công an tỉnh đang tiến hành xác minh làm rõ.

Hiện 5 cán bộ trong tổ chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình đã bị cơ quan điều tra mời lên để làm rõ.

Trong đó, có ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục; Đỗ Mạnh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy; Nguyễn Quang Vinh, Trưởng Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi tố vụ án, điều tra làm rõ việc sửa điểm thi Hòa Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.