Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg say mê ký tặng sách cho bạn trẻ Việt

Tuệ Diễm| 22/12/2016 10:32

(HNMO)- Tối 21-12, Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg người viết lời tựa cho cuốn sách “Tôi là Zlatan Ibrahimovic'” phiên bản tiếng Việt đã có buổi giao lưu với bạn trẻ về huyền thoại bóng đá Zlatan Ibrahimovic'  - người được xem  như một trong những huyền thoại bóng đá thế giới và cũng là “linh hồn” của đất nước Thụy Điển.

.

Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg ký tặng sách “Tôi là Zlatan Ibrahimovic'’” tại Việt Nam.


Đây là chương trình nổi bật trong khuôn khổ Hội sách Giáng sinh 2016 diễn ra từ ngày 21 đến 25-12 tại Nhà triển lãm TP Hồ Chí Minh. Đại sứ đã có những chia sẻ chân tình với các bạn trẻ về cầu thủ Zlatan Ibrahimovic', về niềm vui của ông khi cuốn sách về cầu thủ này được xuất bản bằng tiếng Việt.

Zlatan Ibrahimovic’ là cầu thủ đội bóng quốc gia Thụy Điển, người được đánh giá là một trong số ít các cầu thủ bóng đá tài năng nhất mọi thời đại. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Thụy Điển từ trước đến nay, hiện nay Zlatan đã chuyển qua thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United từ mùa giải 2015-2016. Tổng số tiền 171 triệu Euro phí chuyển nhượng đã biến anh trở thành một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá.

Là cầu thủ không chỉ ghi được thành tích con số thống kê khổng lồ, mà Zlatan đã chinh phục hàng triệu người hâm mộ trên thế giới bằng những bàn thắng khó tin, thậm chí không tưởng. Zlatan được xem như thiên tài với đôi chân biết múa may để mang đến phép lạ vô thường. Sau ánh hào quang của sân cỏ, ít ai biết cầu thủ Zlatan lại có một ấu thơ không êm đềm. Bố mẹ anh là dân nhập cư đến Thụy Điển sinh sống từ năm 1970, Zlatan được sinh ra vào năm 1981 ở khu ngoại ô thành phố Malmo, nơi có tới 86% dân số nhập cư. Bố mẹ ly hôn khi Zlatan lên 2, suốt ấu thơ anh sống trong cảnh nghèo khó cùng bố ruột. Qua thời gian, cậu nhóc nghèo khổ trở thành một chân sút tài ba. Đến 20 tuổi, Zlatan đã trở thành hiện tượng bóng đá quốc tế.

Tiểu thuyết cuộc đời của Zlatan, cũng như những bí mật sân cỏ của anh lần đầu tiên được hé lộ trong cuốn sách “Tôi là Zlatan Ibrahimovic’”. Đây là tự truyện của cầu thủ Zlatan được chấp bút bởi nhà văn David Lagercrantz. Năm 2016, công ty cổ phần văn hóa Huy Hoàng và Nhà xuất bản Thanh Niên đã liên kết chuyển thể tác phẩm này qua tiếng Việt để phục vụ các fan hâm mộ của Zlatan tại Việt Nam. Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg đã dành hết tình cảm của mình để viết lời tựa cho phiên bản tiếng Việt cho cuốn sách tự truyện của “mãnh hổ” người Thụy Điển.

Chia sẻ với các bạn trẻ đến giao lưu, Đại sứ Pereric Hogberg cho rằng cuốn sách viết về câu chuyện cầu thủ Zlatan Ibrahimovic’ phản ánh chính xác một phần hình ảnh đất nước Thụy Điển. Có rất người biết rằng cách đây trên dưới 1 thế kỷ, Thụy Điển từng là một trong những nước nghèo nhất châu Âu, nhưng hiện nay đã trở thành một trong những quốc gia phát triển thịnh vượng hàng đầu thế giới. Phẩm chất nào đã giúp chúng tôi làm được điều đó? Như các bạn thấy được qua tính cách của cầu thủ Zlatan có sự hiếu kỳ, tự tin, tư duy tiên tiến và đôi khi có chút mạo hiểm khiến người Thụy Điển trở nên mạnh mẽ. Tất nhiên, tinh thần đồng đội của một đội bóng cũng tạo ra sự gắn kết của các doanh nghiệp, cộng đồng người Thụy Điển.

Tại buổi giao lưu này, ông đã say sưa kể về Zlatan Ibrahimovic’, về tính cách một “chiến binh” người Thụy Điển và say mê ký tặng sách cho người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Thụy Điển Pereric Hogberg say mê ký tặng sách cho bạn trẻ Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.