Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tác phẩm của ba nhà văn Tây Nam Bộ

Hoàng Lân| 24/03/2017 11:14

(HNMO) - NXB Kim Đồng vừa giới thiệu ba tác phẩm của các tác giả miền Tây Nam Bộ, giúp các độc giả nhỏ tuổi hiểu hơn văn hóa, con người của vùng đất này thông qua những câu chuyện hóm hỉnh và rất đời thường.

Bộ ba cuốn sách của các tác giả Tây Nam Bộ được NXB Kim Đồng ra mắt trong tháng 3 này.


Với “Búp bê cô đơn”, tác giả Hoàng Mai Quyên đã khơi đúng mạch nguồn trường lớp và sinh hoạt thường ngày của học trò miền Tây Nam Bộ. 13 truyện ngắn như 13 con rạch nhỏ xinh, hòa thành dòng chảy tươi tắn và lấp lánh xúc cảm dễ thương tuổi mới lớn. Đó là: Chí Phèo của lớp, Gọng kềm phía trái, Nôn nao mùa xuân, Món quà bất ngờ, Tình yêu thật lạ kì, Búp bê cô đơn, Cô nhỏ miệt đồng, Người miền Tây, Cô chủ nhiệm của tôi… Văn của Hoàng Mai Quyên mạnh về chi tiết, cộng với góc nhìn tinh tế, tạo nên những câu chuyện trường lớp sống động với những chi tiết bất ngờ.

“Trại mùa xuân” của tác giả Trần Tùng Chinh lại mang đến một không khí khác. 14 truyện ngắn là liên hoàn những chi tiết sống động, được tác giả thể hiện bằng giọng văn duyên dáng, hóm hỉnh, có lúc tưng tửng hài hước nhưng cũng thật gần gũi với lứa tuổi học trò. Những truyện ngắn gồm: Kêu cái mà quạ kêu, Lớp học thủy cung, Chuyện khỉ, Hội diễn, Trại mùa xuân, Hẹn chiếc áo xanh, Facebook thầy văn, Khói đồng mùa xuân, Lý ngựa ô, Tên Dần tuổi Cọp... Đọc truyện của Trần Tùng Chinh, độc giả sẽ bất ngờ về một miền Tây mới lạ so với những gì đã quen thuộc trước đây. Vẫn là khung cảnh sông nước, ghe thuyền, cầu khỉ, bắt chuột đồng, mùa nước nổi… nhưng trên cái nền đó, hiện lên chân dung một thế hệ người trẻ mới, năng động và hiện đại.

Với truyện dài “Chiến công siêu phàm”, tác giả Mai Bửu Minh đã dựng lên một câu chuyện về “siêu anh hùng” nhí đặc chất miền Tây. Bộ ba Bi, Bo, Thảo có chuyến phiêu lưu truy tìm tung tích bọn trộm phá hoại làng xóm. Bên cạnh hành trình mang yếu tố trinh thám hồi hộp, còn có một hành trình khác, đó là hành trình trưởng thành của Bo. Từ chú bé nhút nhát, luôn bị anh bắt nạt, Bo đã học cách phân biệt đúng sai, biết đứng về người yếu thế, bảo vệ công lý.

NXB Kim Đồng cho biết, ba tác phẩm này sẽ có mặt tại Hội sách Cần Thơ và Hội sách TP HCM vào cuối tháng 3 này. Đồng thời, các tác giả Mai Bửu Minh, Trần Tùng Chinh, Hoàng Mai Quyên và Võ Diệu Thanh sẽ có buổi kí tặng độc giả tại Hội sách Cần Thơ vào các ngày 29 và 30-3-2017. Sau đó, sách sẽ được phát hành toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tác phẩm của ba nhà văn Tây Nam Bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.