Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà báo Trương Anh Ngọc ra mắt cuốn sách "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu"

Mai Hoa| 15/04/2017 15:11

(HNMO) - Ngày 15-4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phối hợp với Tạp chí Tia Sáng tổ chức buổi ra mắt cuốn sách

Nhà báo Trương Anh Ngọc (phải) tại buổi ra mắt sách


Nhà báo Trương Anh Ngọc hiện công tác tại Báo Thể Thao & Văn Hóa, là một trong những nhà bình luận thể thao hàng đầu của Việt Nam, từng tham gia nhiều hoạt động văn hóa, xã hội và cộng đồng. Cuốn sách mới "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu" là cuốn thứ 3 của Trương Anh Ngọc, sau các cuốn sách "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi" (năm 2012) và "Phút 90++" (năm 2013) đã tạo được dấu ấn đáng kể trong lòng bạn đọc.

Ở cuốn thứ 3 mới ra mắt này, Trương Anh Ngọc tập hợp những tản văn viết trong những năm tháng sống và làm việc tại Italia trong nhiệm kỳ thứ hai làm Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam ở Roma – Italia (2013-2016). Trong đó, Trương Anh Ngọc tiếp tục khám phá về văn hóa, lối sống và con người Italia...

Hơn một nghìn ngày đi và sống trong lòng Italia, nhà báo nổi tiếng này tiếp tục khám phá đất nước xinh đẹp này, đặt chân đến những vùng đất mà anh chưa từng biết, như Puglia - xứ sở ô liu, Etna – ngọn núi lửa huy hoàng, Cinque Terre với những ngôi nhà nhô ra sát biển, Siena - thành phố cổ 2000 năm tuổi… Trương Anh Ngọc cũng muốn thấu hiểu tâm hồn người Ý qua cách mà họ sống và yêu.

Trao đổi với bạn đọc, nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ về tâm thế mở khi đón nhận những yếu tố mới về văn hóa, con người, cũng như sự nhập cuộc và cảm nhận của bản thân mỗi người khi đến một miền đất mới, khám phá và tìm kiếm vẻ đẹp cuộc sống. Điều đó thực sự rất có ích với độc giả giới trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Trương Anh Ngọc ra mắt cuốn sách "Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.