Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu sách "Vì sao con tôi không thích đến trường?"

Mai Hoa| 07/05/2017 17:14

(HNMO) - Chiều 7-5, tại Viện Goethe (Hà Nội), Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu sách

Giới thiệu sách Vì sao con tôi thích đến trường


"Vì sao con tôi không thích đến trường?" mặc dù bàn về nền giáo dục của Đức - một trong những đất nước phát triển hàng đầu thế giới, nhưng lại gửi gắm những thông điệp và gợi ý hữu ích cho học sinh, thầy cô, cha mẹ, những người quản lý giáo dục ở cả trong và ngoài nước Đức.

Triết gia Richard David Precht đã phân tích, tìm ra những lỗi hệ thống về giáo dục trong bối cảnh thế giới biến đổi nhanh chóng như hiện nay, nêu ra những yêu cầu thay đổi trong công tác đào tạo giáo viên, bố trí dạy học và sinh hoạt của học sinh, để giáo dục và đào tạo có hiệu quả cao hơn, công bằng hơn đối với mọi tầng lớp dân chúng. Những vấn đề được nêu trong "Vì sao con tôi không thích đến trường?" có nhiều điểm tương đồng với đời sống giáo dục của Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả gồm Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh (Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con), Tiến sĩ toán học Phan Phương Đạt (Đại học FPT), Biên tập viên Trần Kiều Vân... đã cùng trao đổi về nội dung cuốn sách để tìm ra những bài học kinh nghiệm nhằm giải quyết các vấn đề nội tại, nhằm tìm kiếm một nên giáo dục ưu việt.

Triết gia, nhà báo và nhà văn Richard David Precht sinh năm 1964 tại Solingen (Đức), bảo vệ luận án tiến sĩ năm 1994 tại Đại học Tổng hợp Cologne, là giáo sư danh dự ngành Triết học của Đại học Lueneburg. Precht được trao học bổng Arthur F. Burns Fellowship 1997, một trong những học bổng danh giá nhất cho người làm báo, để làm biên tập viên của tờ Chicago Tribune. Ông cộng tác với hầu hết các tờ báo và kênh truyền thông lớn ở Đức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu sách "Vì sao con tôi không thích đến trường?"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.