Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gặp gỡ tác giả Jean-Charles Sarrazin nhân dịp ra mắt các tác phẩm của ông

Mai Hoa| 07/05/2017 21:33

(HNMO) - Chuỗi chương trình gặp gỡ, giao lưu với tác giả người Pháp Jean-Charles Sarrazin nhân dịp ra mắt ba cuốn sách tranh



"Vì con yêu mẹ", "Hạt giống yêu thương" và "Cái gì thế nhỉ?" là ba trong số rất nhiều tác phẩm minh họa của Sarrazin kết hợp cùng người viết truyện Pascale Teulade sáng tác, được Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam dịch và xuất bản sang tiếng Việt. Đó là những câu chuyện nhỏ lúc thì xúc động, đáng yêu về tình mẫu tử, lúc lại đầy hóm hỉnh khi đưa ra một cách giải thích đầy thú vị cho trẻ nhỏ về sự hình thành của các em bé, và lúc lại đầy bất ngờ khi đề cập đến trí tưởng tượng phong phú của các bé con.

Buổi tọa đàm tổ chức ở Trung tâm Văn hóa Pháp đã thu hút sự quan tâm của các em nhỏ yêu thích truyện tranh, các họa sĩ trẻ chuyên vẽ tranh minh họa... Tác giả Jean-Charles Sarrazin đã chia sẻ cách vẽ tranh minh họa, tầm quan trọng của việc khơi gợi, kích thích trí tưởng tượng của các em nhỏ thông qua những bức tranh sinh động, nhiều biểu cảm và truyền tải thông điệp về giáo dục một cách tự nhiên, dễ tiếp nhận nhất đối với các em.

Sau buổi tọa đàm này, tác giả tiếp tục tham gia giao lưu với sinh viên Đại học Mỹ thuật Công nghiệp vào 9h ngày 8-5 (tại Phòng họp B, tầng 3 nhà A, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, 360 Đê La Thành, Hà Nội). Cùng với đó, từ ngày 8 đến 10-5, tác giả sẽ có các buổi thực hành hội họa với học sinh song ngữ tại L’Espace (Hà Nội) và IDECAF (TP Hồ Chí Minh).

Jean-Charles Sarrazin là tác giả và họa sĩ minh họa của NXB Ecole des Loisirs. Năm 1987, ông học tại trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Hiện tại, ông giảng dạy mỹ thuật, vẽ tranh minh họa và viết truyện dành cho trẻ nhỏ. Ông "bật mí" cuốn sách mới nhất của mình lấy cảm hứng từ một câu chuyện cổ tích của Việt Nam, truyền tải thông điệp đến các bạn nhỏ, rằng "ai cũng thông minh theo cách của riêng mình, chỉ cần biết vận dụng một cách đúng đắn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp gỡ tác giả Jean-Charles Sarrazin nhân dịp ra mắt các tác phẩm của ông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.