Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tập sách văn học thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng

Hoàng Lân| 27/06/2017 16:51

(HNMO) - Sau thời gian dài vắng bóng trên văn đàn, nhà văn Vũ Hùng, ở tuổi 84, đã trở lại với độc giả nhỏ tuổi bằng việc tái bản bộ sách văn học thiếu nhi 12 cuốn...


Các ấn phẩm của nhà văn Vũ Hùng.


Tiếp nối thành công của sự trở lại ấy, NXB Kim Đồng đã tái bản 6 tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng, gồm: “Phía Tây Trường Sơn”, “Bí ẩn của rừng già”, “Chim mùa”, “Các bạn của Đam Đam”, “Biển bạc” và “Phượng hoàng đất”, hoàn chỉnh bộ sách 18 cuốn dành cho thiếu nhi của ông. Các tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng đều hướng thiếu nhi tới tình yêu thiên nhiên, muông thú.

Với “Phía Tây Trường Sơn”, bạn đọc được ngắm thiên nhiên ở những góc độ bất ngờ, đáng yêu nhất. Hành trình của ba người lính trẻ vào nước bạn Lào là hành trình khám phá thiên nhiên hùng vĩ, hòa vào các phong tục, tập quán của người dân bản địa để trở thành những người quản tượng yêu thương và thấu hiểu loài voi.

“Các bạn của Đam Đam” là câu chuyện tình bạn xúc động giữa cậu bé Đam Đam 13 tuổi và chú chó Phay Phay. Bên cạnh câu chuyện tình bạn giữa người và vật sống động, tác phẩm còn khắc họa sắc nét cuộc sống gắn bó với thiên nhiên của con người Tây Nguyên.

Trong “Biển bạc”, nhà văn Vũ Hùng không chỉ cung cấp lượng kiến thức dồi dào, bổ ích về sinh vật biển Việt Nam, mà còn mở ra những khung cảnh kì vĩ, đầy chất thơ cũng như những con người gắn bó cuộc đời với biển cả quê hương. Trong khi đó, “Bí ẩn của rừng già” lại là những trang văn thấm đẫm chất thơ. Tác giả khắc họa chi tiết những nguyên tắc của rừng – cách để các loài vật sống cùng nhau trong những cánh rừng bạt ngàn.

Nhà văn Vũ Hùng trong buổi ký bản quyền với NXB Kim Đồng.


Với ba truyện ngắn xuất sắc trong “Chim mùa”, cuộc sống, sinh hoạt, nếp nghĩ, ước mơ của trẻ em dân tộc hiện lên vô cùng chân thực và sống động. Không những thế, theo từng dòng văn tài hoa, người đọc sẽ được dẫn vào các khung cảnh thiên nhiên kì vĩ, để thêm một lần mến yêu hơn, say mê hơn thiên nhiên và con người trên dải Trường Sơn.

Nhà văn Vũ Hùng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông là tác giả của hơn 40 đầu sách cho thiếu nhi, nhiều tác phẩm dịch sang tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc… Ông đã 2 lần nhận Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam cho tác phẩm “Sao Sao” (1982) và “Sống giữa bầy voi” (1986). Năm 2016, ông nhận giải Vàng của Giải thưởng Sách Việt Nam cho Bộ sách Văn học thiếu nhi 12 cuốn do NXB Kim Đồng thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tập sách văn học thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.