Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng cuốn sách đầu tay của nghệ nhân làm bánh Hùng Quách

Mai Hoa| 17/10/2017 13:30

(HNMO) -


Hùng Quách sinh năm 1979, hiện đang sống tại Australia. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề làm bánh kem, nghệ nhân làm bánh này sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong các cuộc thi làm bánh quốc tế, như 3 giải Nhất và giải Đặc biệt chuyên về bánh Fondant tại cuộc thi Sunbury Show, giải Nhất cuộc thi Melbourne Show...

"Love of Flowers" giới thiệu một phần rất nhỏ trong nghề làm bếp của Hùng Quách vào trang sách: Hoa kem - món trang trí được xem là khó nhất trong việc tạo nên những chiếc bánh luôn có mặt trong những dịp đặc biệt của con người. Trong "Love of Flowers", độc giả sẽ được "mục sở thị" những đóa hoa đầy sức sống, được chế tác hết sức công phu với nguyên liệu chính chỉ là kem sữa (whip topping cream) và màu thực phẩm.

Cùng với Hùng Quách, người đọc sẽ bước vào thế giới của việc chế tác hoa bánh đầy thú vị. Ở đó, tác giả chia sẻ các bí quyết, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, phụ kiện, dụng cụ đến cách thức thực hiện những loại hoa trang trí đang được dùng nhiều nhất hiện nay. Không chỉ vậy, với mỗi loại hoa, tác giả còn dày công chuẩn bị vài mẫu bánh ứng dụng cụ thể để người đọc có thể tham khảo và sáng tạo riêng cho mình. Cùng với hoa kem, nghệ nhân Hùng Quách cũng hướng dẫn cho độc giả thực hiện những mẫu hoa đường, hoa chocolate... góp phần làm cho người dùng có những lựa chọn phong phú hơn.

Được đầu tư nghiêm túc và chỉn chu trong khâu hình ảnh, cuốn sách có thể xem là cẩm nang cho những người muốn bước vào và thăng hoa trong việc làm đẹp bánh kem. Sách do Nhà xuất bản Hồng Đức phát hành tháng 10-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng cuốn sách đầu tay của nghệ nhân làm bánh Hùng Quách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.