Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tổ chức Ngày hội“Sách – Người bạn, người thầy”

An Nhi| 12/04/2018 13:31

(HNMO) -Ngày 12-4, Thư viện Hà Nội tổ chức Ngày hội sách 2018 với chủ đề “Sách – Người bạn, người thầy”, mở ra không gian văn hóa bổ ích và ý nghĩa cho bạn đọc và người yêu quý sách, đặc biệt là các em thiếu nhi Thủ đô, tại số 2B Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội).



Đây là hoạt động thiết thực của thành phố Hà Nội nhằm hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21-4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23-4). Ngày hội sách không chỉ là dịpkhẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, mà còn tôn vinh người đọc cùng những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành, sưu tầm, lưu giữ sách ở Thủ đô.

Đến với Ngày hội sách, công chúng được tiếp cận với hàng nghìn đầu sách về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, lịch sử, khoa học, văn học…, trong đó có nhiều bộ sách quý đang được lưu giữ tại Thư viện Hà Nội.

Bên cạnh đó, độc giả còn được tham gia vào các hoạt động giao lưu với nhà văn Minh Nhật về những sáng tác mới, nghe diễn giả Vũ Văn Bình nói chuyện chuyên đề “Sách và văn hóa đọc”, thi vẽ tranh theo sách với chủ đề “Vì Hà Nội xanh – sạch – đẹp”, viết cảm nhận về cuốn sách mà mình yêu thích…

Tại không gian này, Ban Tổ chức còn trưng bày,giới thiệu nhiều tư liệu giá trị hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948-11/6/2018).

Ngày hội sách 2018 được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sách và xuất bản, bạn đọc của Thư viện Hà Nội và học sinh các trường trung học cơ sở, tiểu học trên địa bàn thành phố. Điều này góp phần nêu cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, đồng thời nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách, coi sách như người bạn, người thầy cho ta kiến kiến thức, kỹ năng, giúp ta phát triển tư duy, rèn nhân cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức Ngày hội“Sách – Người bạn, người thầy”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.