Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt cuốn sách “Hoàng Tử Bé” phiên bản minh họa màu

Hoàng Lân| 17/04/2018 20:48

(HNMO) - Chào mừng Ngày sách Việt Nam, Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt ấn phẩm “Hoàng Tử Bé” với những minh họa màu do họa sĩ Nguyễn Thành Vũ thực hiện.

NXB Kim Đồng ra mắt cuốn sách "Hoàng Tử Bé".


“Hoàng Tử Bé” là tác phẩm văn học kinh điển nổi tiếng trên thế giới. Tại Việt Nam, đây là cuốn sách được nhiều thế hệ coi là “sách gối đầu giường”, lãng mạn thơ mộng khi đọc lúc tuổi thơ và đầy suy tư, chiêm nghiệm khi đã trưởng thành.

"Hoàng Tử Bé" kể về một cậu bé sống trên tiểu tinh cầu B.612 nơi đó chỉ có ba ngọn núi lửa (hai ngọn đang hoạt động còn ngọn kia thì không) và một bông hoa hồng. Một ngày nọ, Hoàng Tử Bé rời khỏi hành tinh của mình và lên đường thăm các hành tinh khác. Trên mỗi hành tinh đều có một người lớn, họ sống ở đó và theo cách hiểu của cậu thì họ toàn là những người kỳ quặc: Ông vua, kẻ khoác lác, gã nát rượu, lão tư sản, người thắp đèn, nhà địa lí.

Theo lời khuyên của nhà địa lí, Hoàng Tử Bé đến thăm Trái đất. Chính nơi đây cậu vô cùng đau khổ khi biết hóa ra có rất nhiều hoa hồng. Đoá hoa hồng của cậu không phải là duy nhất trong vũ trụ. Nhưng đó chỉ là những gì Hoàng Tử Bé thấy bằng mắt, chú cáo đã dạy Hoàng Tử Bé cách nhìn bằng trái tim để nhận ra giữa hàng ngàn bông hoa giống nhau, bông hoa của cậu vẫn là duy nhất.

Những trang vẽ màu sinh động của cuốn sách mang đến hơi thở mới dành cho thiếu nhi.


Nhận ra tình yêu với bông hoa hồng duy nhất và trách nhiệm với bông hoa ấy, Hoàng Tử Bé nhờ con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa cậu về với tiểu tinh cầu B.612, bên bông hồng của cậu.

“Hoàng Tử Bé” là một cuốn sách giàu triết lý nhưng tràn đầy thơ mộng, thích hợp với mọi lứa tuổi. Nhà văn Nguyễn Thúy Loan, Trưởng ban Sách Văn học Nhà Xuất bản Kim Đồng cho biết: Việc ra đời tác phẩm “Hoàng Tử Bé” phiên bản minh họa màu sẽ giúp bạn đọc cảm thụ tốt nhất tác phẩm kinh điển này. Người dịch cuốn sách là nhà văn - dịch giả Nguyễn Thành Long, tác giả của truyện ngắn nổi tiếng “Lặng lẽ Sa Pa”.

Họa sĩ Thành Vũ thực hiện bản vẽ màu cho cuốn sách


Họa sĩ Nguyễn Thành Vũ, người minh họa cuốn sách chia sẻ, khi nhận lời minh họa cho tác phẩm "Hoàng Tử Bé" với anh đó vừa là một cơ hội vừa là một áp lực: “Hoàng Tử Bé" là cuốn sách tôi rất yêu thích, tôi đã đọc đi đọc lại nhiều lần, trong nhiều năm. Tôi nghĩ rằng mỗi người đọc đều có Hoàng Tử Bé cho riêng mình, nên phải làm sao thể hiện được tốt nhất, để vừa bám sát nội dung tranh gốc do tác giả Antoine de Saint-Exupéry vẽ, nhưng vẫn sáng tạo, thổi hồn vào bối cảnh và nhân vật để người đọc cảm thấy mới lạ nhưng không xa lạ".

Cuốn sách “Hoàng Tử Bé” phiên bản minh họa màu đầu tiên do họa sĩ trẻ Việt Nam thực hiện sẽ ra mắt vào Ngày sách Việt Nam 21-4. Trong buổi ra mắt, Nhà Xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức buổi “Trò chuyện cùng Hoàng Tử Bé” giao lưu với họa sĩ Nguyễn Thành Vũ vào lúc 19h30 ngày 21-4 tại Sân khấu Đài phun nước, Công viên Thống Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt cuốn sách “Hoàng Tử Bé” phiên bản minh họa màu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.