Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ sách best seller “Nhà khoa học trẻ” ra mắt phiên bản Việt

T.Minh| 02/05/2018 17:58

(HNMO) - Bộ sách best seller về khoa học trên thế giới - “Nhà khoa học trẻ” đã có phiên bản Việt và vừa ra mắt độc giả Việt Nam.

Bộ sách "Nhà khoa học trẻ"


Bộ sách “Nhà khoa học trẻ”, có tên gốc là “The young scientists”, được biên soạn theo chương trình giáo dục khoa học của Singapore, là bộ sách có giá trị trong việc tìm hiểu về thế giới khoa học, vũ trụ và học tiếng Anh hiệu quả.

Ngay khi ra mắt năm 2000, “The young scientists” đã trở thành một hiện tượng xuất bản ở Singapore và là sách best seller về khoa học ở 7 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam là nước thứ 9 xuất bản bộ sách này dưới dạng một phiên bản đặc biệt được in song ngữ Việt-Anh. Đến nay, sách đã xuất bản được 4 tập đầu tiên cho mỗi lứa tuổi từ: 6-8, 9-10, 11-12, 13-14 tuổi và đang được tiếp tục triển khai các tập tiếp theo.

Khi đưa về Việt Nam, căn cứ vào khung kiến thức theo chương trình giáo dục phổ thông cũng như sau khi tham khảo một số chuyên gia giáo dục, nội dung sách đã được nới rộng biên độ lứa tuổi thành 4 cấp độ tương ứng như sau: Cấp độ 1 cho học sinh lớp 1-3, cấp độ 2 cho học sinh lớp 4-5, cấp độ 3 cho học sinh lớp 6-7 và cấp độ cuối cùng cho học sinh lớp 8-9. 

Với tiêu chí “học thì phải vui, vui mà học”, qua ngôn ngữ của truyện tranh, các kiến thức khoa học, các câu chuyện đời sống được các em “dung nạp” gần gũi, thú vị chứ không khô khan như đọc một cuốn sách khoa học đơn thuần. Việc cho trẻ em tiếp cận nội dung kiến thức hiện đại thông qua phương pháp phù hợp sẽ giúp khơi dậy tiềm năng và thúc đẩy quá trình phát triển tư duy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách best seller “Nhà khoa học trẻ” ra mắt phiên bản Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.