Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải "Đua xe địa hình quốc tế Hạ Long 2013": Kiệt sức ở trong rừng

Theo TT&VH Online| 12/06/2013 12:38

Mặc dù giải “Đua xe địa hình quốc tế Hạ Long 2013” đã chính thức kết thúc nhưng sự quan tâm của bạn đọc tới giải vẫn rất nóng. Sau đây là những hình ảnh ấn tượng về cuộc đua trên các chặng 7 - 8 - 9.

Đường đua số 7 được coi là dễ dàng nhất với yêu cầu tốc độ trên những khúc cua trong rừng già. Các tay đua gần như đều hoàn thành chặng này và cạnh tranh nhau từng giây.

Nhưng đến chặng 8 thử thách thực sự mới xuất hiện. Hầu hết các xe khởi đầu chặng đều phải dùng tời kéo khi vừa vượt qua con suối nhỏ là bức tường đất đá gần như vuông góc.

Vượt qua được bức tường đầu tiên thì tiếp tục là “vực” trên đường xuống. Không có bất cứ xe nào dám liều mình và tất cả đều phải dùng cáp tời để tụt xuống. Mỗi xe một cách. Xe thì lao đầu xuống, xe lại lùi đuôi xuống.

Lợi thế cho những chiếc xe nhỏ nhưng có động cơ mạnh mẽ. Xe 105 nhanh chóng vượt dốc, quay trở lại “vực” và đáp xuống suối an toàn.

Và tất nhiên nó là một trong những chiếc có kết quả thi tốt nhất ở chặng này.

Chặng đua số 9 mới là thử thách thực sự với những tay lái cứng cựa. Xe 122 nhanh chóng vượt qua khúc cua đầu và lao vào dòng nước.

Nhưng đến bức tường đá, nó gầm lên, côn cháy khét lẹt và cuối cùng là nằm chết lim giữa dòng.

Không còn cách nào vượt được bức tường đá giữa dòng suối, chiếc 122 đành gọi cứu hộ và vòng về chấp nhận bỏ cuộc.

Biết không thể vượt qua, nhiều tay đua chỉ check in kiếm điểm sau đó bỏ cuộc tìm cơ hội ở những vòng khác.

Sự ngán ngẩm hiện rõ trên khuôn mặt của các VĐV. Họ đang ngấm cái mệt của một đêm trong rừng và những vòng đua thực sự đáng sợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải "Đua xe địa hình quốc tế Hạ Long 2013": Kiệt sức ở trong rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.