Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những cung đường chứa đầy nguy hiểm

Theo VnExpress| 19/11/2013 16:05

Lái xe hay đạp xe qua những con đường dài hàng chục km, ngoằn ngoèo bao quanh ngọn núi cao tới 4.000 m là trải nghiệm khiến bất kỳ ai cũng rợn người.

"Đường của Quỷ" - Nauy có tới 11 nếp gấp khúc quanh núi Trolltigen với độ dốc 9% hướng lên những con đèo cao tới hơn 850 m.

Đường cao tốc triệu đô, Colorado: Không chỉ hẹp, nằm ở độ cao ngàn thước, con đường dài 20 km nằm ở phía Bắc Ouray còn dốc, xoắn và sẵn sàng lấy đi tính mạng bất cứ tay lái nghiệp dư nào.

Cung đường chết, Bolivia: con đường nằm ở độ cao 3.505 m này dài tới 65 km, chạy qua lòng chảo Amazon.

Đường cao tốc Kabul-Jalalabad, Afghanistan

Đường cao tốc James Dalton, Alaska, Mỹ: Nơi đây hầu như không có dấu vết của người sống và không có bất cứ dịch vụ nào.

Cao tốc Karakoram: Con đường này nối liền Trung Quốc với Pakistan qua đèo Khunjerab cao tới 4.694 m với những hẻm núi đáng sợ.

Quốc lộ tử thần, Iraq: Ngay trước khi kết thúc chiến tranh vùng Vịnh, máy bay Mỹ đã ném bom phá hủy 2.700 xe tăng và xe tải, số người chết ước tính 10.000 và con đường gần như chỉ còn toàn sự chết chóc.

Đèo Stelvio, Italy: Con đường chạy quanh đèo này có tới 48 nếp gấp và chạy dần lên tới đỉnh của Stelvio, đèo cao thứ hai của dãy Alps với độ cao 2.757m.

Đường cao tốc Liên bang Nga: Trong 10 tháng mùa đông, những con đường này đều bị đóng băng hoàn toàn, gây trơn trượt và nguy hiểm.

Cao tốc Tứ Xuyên - Tây Tạng: Đây được coi là con đường dài và nguy hiểm nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cung đường chứa đầy nguy hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.