Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bên trong máy bay cực xịn Vietnam Airlines đặt hàng

Theo Kiến thức| 21/10/2014 10:26

Chiếc Airbus A350 phiên bản XWB (thân rộng) của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đặt mua đang vào giai đoạn hoàn thiện cuối cùng tại Pháp.

Máy bay Airbus A350 của VNA đang được lắp ráp tại xưởng sản xuất ở Pháp.

Theo nhà sản xuất, A350 là đội tàu có tỷ lệ vật liệu composite tăng mạnh, trong đó, phần vỏ lần đầu tiên được làm gần như hoàn toàn bằng loại vật liệu này để giúp tiếp kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm sự chênh lệch áp suất và tăng độ ẩm trong tàu bay.

A350 nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 25% so với dòng máy bay trước đó của hãng Airbus.

Airbus có 5 chiếc máy bay loại này để bay thử nghiệm trong các điều kiện thời tiết khác nhau và chứng tỏ khả năng tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải C02 so với loại máy bay cùng kích cỡ.

Cho đến nay, A350 XWB đã có 750 đơn đặt hàng từ 39 khách hàng trên toàn thế giới.

Trong đó, hãng Qatar Airways là khách hàng đầu tiên đặt mua máy bay Airbus A350 XWB cho đội bay của họ và sẽ nhận chiếc máy bay đầu tiên vào cuối năm nay. Chiếc Airbus A350 XWB đang được hoàn thiện và chuẩn bị giao hàng trước cuối năm.

Airbus đã tiết lộ nội thất của máy bay Airbus A350 XWB tại một buổi họp báo tại cơ sở sản xuất ở Hamburg (Đức) vào hồi tháng 4.

Tại khoang hạng thương gia, mỗi hàng sẽ có 6 ghế. Trong khi đó, khoang hạng phổ thông là 9.

Chỗ ngồi rất thoải mái, rộng rãi và trang bị nhiều tiện nghi như TV, sách báo, ghế ngả với một nút bấm tiện lợi. Một ưu điểm nổi trội của chiếc ghế này là có thể ngay lập tức biến thành giường nằm rất tiện dụng.

Đặc biệt, khoang hành khách còn trang bị hệ thống đèn led đổi màu nổi bật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bên trong máy bay cực xịn Vietnam Airlines đặt hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.