Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam trước ngày thông xe toàn tuyến

Theo VnExpress| 27/01/2015 16:29

Toàn bộ 55 km cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông xe vào ngày 8/2. Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn tất những công việc cuối cùng.

Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009 có chiều dài gần 55 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/h với tổng số vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ.

Dự án được chia thành 2 đoạn. Đoạn đầu từ nút giao An Phú đến Long Thành - Đồng Nai dài 23,9 km đi qua quận 2, 9 (TP HCM); huyện Nhơn Trạch và Long Thành (Đồng Nai). Việc đưa giai đoạn một của dự án vào sử dụng đã giúp rút ngắn đoạn đường từ TP HCM đi Vũng Tàu còn 95 km với thời gian khoảng một giờ 20 phút thay vì 120 km và 2 giờ 30 phút như trước.

Giai đoạn một là hạng mục phức tạp nhất của toàn dự án vì có tới 11,5 km cầu và cầu cạn.

Điểm nhấn của giai đoạn này là gói thầu cầu Long Thành dài 2,35 km có kết cấu dầm hộp đúc hẫng cân bằng, tĩnh không thông thuyền cao 30,5 m.

Giai đoạn 2 của dự án bắt đầu từ Long Thành (nút giao quốc lộ 51) đến Dầu Giây (quốc lộ 1) dài 31,1 km đi qua huyện Long Thành; Cẩm Mỹ và Thống Nhất thuộc tỉnh Đồng Nai.

Hiện, các công nhân cấp tập hoàn thiện những khâu cuối cùng như thảm nhựa mặt đường, vẽ vạch vôi làn đường...

... trồng cây xanh giữa dải phân cách dự để dự án kịp thông xe vào ngày 8/2 tới.

Toàn bộ 55 km của cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được thông tuyến. Khi đó, đoạn đường từ TP HCM đi Ngã ba Dầu Giây (quốc lộ 1 và hướng đi Liên Khương) sẽ chỉ còn 50 km với thời gian một tiếng thay vì 70 km và mất đến 3 giờ do thường xuyên bị ùn tắc.

Theo chủ đầu tư (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC) đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là đường cao tốc hiện đại nhất Việt Nam hiện nay với những điểm nổi bật như: toàn tuyến có 3 nút giao khác mức đảm bảo nguyên tắc chống giao cắt trên đường cao tốc.

Bên cạnh đó, dọc cao tốc đều có tôn sóng và hàng rào ngăn cách với khu vực dân cư. 100% diện tích mặt đường được trải thảm lớp bê tông nhựa tạo nhám, đảm bảo cho việc tăng độ dính bám bánh xe (đặc biệt trong mùa mưa).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc hiện đại nhất Việt Nam trước ngày thông xe toàn tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.