Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thắng cảnh đẹp nhất đất nước Mặt trời mọc

Tuấn Kiệt| 29/03/2015 15:43

Cuối tháng 3, hoa anh đào nở rộ ở Nhật Bản, đất trời chìm đắm trong sắc hồng tinh khiết thắm tươi. Đây là thời điểm thích hợp để du khách từ khắp nơi trên thế giới hòa vào dòng người địa phương đi ngắm cảnh.

Núi Nagano được coi là “nóc nhà của Nhật Bản” và người ta cũng gọi các ngọn núi tuyệt đẹp nơi đây là núi Alps của Nhật Bản. Con đường dẫn tới hồ Happo từ Hakuba, ngôi làng trượt tuyết nổi tiếng, là một trong những đường leo núi đẹp nhất Nhật Bản. Hồ nước nằm ở độ cao 2.060 m so với mực nước biển.

Kinkaku (Gác Vàng) trong khuôn viên chùa chỉ là một trong nhiều công trình kiến trúc ở chùa. Ngôi gác có ba tầng soi bóng xuống hồ Kyoko-chi. Vách gác hai tầng trên đều dát vàng lá, ánh lên rực rỡ nên gác mới có tên là Gác Vàng. Cảnh trí gác, hồ, vườn và lối đi có tiếng là hài hòa mỹ thuật.

Thác Nachi (Wakayama) nằm trên độ cao 133 m là thác nước lớn nhất Nhật Bản nằm bên cạnh thác đền Kumano Nachi Taishai với kiến trúc độc đáo. và hài hòa với cảnh quan.

Khu trượt tuyết Zao ở Yamagata với 15 sườn dốc và 12 đường trượt. Đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Lâu đài Matsumoto (Nagano) còn được gọi là “lâu đài quạ” do màu sơn đen là lâu đài gỗ cổ nhất Nhật Bản được xây dựng từ 400 năm trước.

Hẻm núi Shiratani Unsuikyo (Jagoshima) được coi là chốn bồng lai tiên cảnh đặc biệt thu hút du khách.

Hồ Koyatrên núi Hiuchi ở Niigata vào mùa thu đặc biệt nổi bật với sắc màu rực rỡ.

Công viên Hitachi ngập sắc xanh của trời và của hoa Nemophila ở quận Ibaraki. Công viên nằm trên đồi Miharashi rực rỡ với hơn 4 triệu bông hoa Nemophila bừng nở từ cuối tháng 4 tới tháng 5 tạo ra khung cảnh lãng mạn tuyệt vời.

Rừng tre Sagano có diện tích 16 km2 nằm ở phía tây bắc của Kyoto được coi là một trong những khu rừng đẹp nhất thế giới, nơi này là một không gian huyền ảo, thần tiên.

Lễ hội ánh sáng vào mùa đông ở Hokkaido: Hàng trăm ngọn nến được thả xuống kênh Otaru trong lễ hội hoa đăng kéo dài 10 ngày.

Đền Usa (Oita) được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 và đã tồn tại qua nhiều thiên tai và chiến tranh cho đến ngày nay là công trình quan trong nhất để thờ phụng Hachiman, thần cung tên và chiến tranh.

Đỉnh núi Daisen (Tottori) cao 1.709 m bồng bềnh trong mây khói, được coi là chốn linh thiêng từ thời Jomon và Tayori.

Đền thờ Itsukushima (Hiroshima) có cổng Torri cao 16m đứng sừng sững trên mặt nước.

Trang trại hoa oải hương ở Hokkaido. Một thế giới của hoa mà du khách sẽ không thể bỏ qua nếu đến Hokkaido.

Hồ Toya (Hokkaido): Dù là trong mùa đông nhiệt độ xuống rất thấp nhưng không bao giờ bị đóng băng. Đây chính là dấu tích của những ngọn núi lửa cổ xưa.

Đền Saimyoji (Shiga) nằm trên núi Suzuka là một trong những ngôi đền Phật giáo cổ xưa được bao phủ bởi màu vàng và màu đỏ của lá phong trong suốt mùa thu.

Làng Gokayama là ngôi làng cổ 400 tuổi có kiến trúc vô cùng đẹp được UNESCO công nhận.

Hồ Kussharo (Hokkaido) nơi cư trú của khoảng 300 con thiên nga vào mùa đông trở thành một điểm đến cực kỳ hấp dẫn.

Ruộng bậc thang Ini Tanada (Hiroshima). Người dân địa phương hàng năm vẫn tổ chức các lễ hội trồng lúa đặc sắc đậm truyền thống.

Lâu đài Himeji (Hyogo) được xây dựng từ thế kỷ 17, gồm 83 tòa nhà nối với nhau. Đây là một trong những kiến trúc cổ nhất còn sót lại ở Nhật Bản, là kiến trúc tiêu biểu cho các thành quách thời cận đại của Nhật Bản. Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới (văn hóa) vào năm 1993 và di tích lịch sử đặc biệt của Nhật Bản.

Làng Hakuba (Nagaono) nép mình trong dãy núi bắc Nhật Bản, Hakuba hoàn toàn thích hợp cho các môn thể thao mùa đông. Là điểm đến trượt tuyết và trượt ván tuyết hàng đầu, Hakuba có nhiều tuyết và bột tuyết gần như hoàn hảo.

Bảo tàng nghệ thuật Adachi (Shimane) được sắp xếp hài hòa giữa khung cảnh khu vườn nhân tạo tuyệt đẹp.

Sotomo Arch (Fukui) là một trong những điểm đẹp nhất ở vịnh Wakasa, các cổng đá kỳ ảo của Sotomo Arch được tạo nên bởi những con sóng biển.

Lễ hội hoa Shibazakura (Yamanashi) năm nay diễn ra dưới chân núi Phú Sĩ từ ngày 18 đến 31/5. 800 nghìn cây hoa shibazakura đủ màu sẽ đua sắc thật quyến rũ với du khách.

Khu vườn Senganen (Kagoshima) được xây dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản với các hồ nước nhỏ, đền thờ, cây hoa anh đào và những rặng tre trúc.

Đền Motonosumi-inari (Yamaguchi) là một ngôi đền nổi tiếng với 123 cổng Torii màu đỏ rực rỡ trải dọc đường từ đền Motonosumi-inari tới vách đá nhìn ra biển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những thắng cảnh đẹp nhất đất nước Mặt trời mọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.