Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mô phỏng cuộc sống con người trên sao Hỏa

Theo Zing/Daily Mail| 14/05/2015 11:00

Một họa sĩ Thụy Điển vẽ ra viễn cảnh chinh phục Hỏa tinh và tưởng tượng cách con người sống trên bề mặt hành tinh đỏ.

Khi con người bắt đầu chinh phục vũ trụ năm trong những năm 60 của thế kỷ 20, nhiều ý kiến cho rằng nhân loại sẽ đặt chân lên sao Hỏa trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta chỉ có thể đưa các tàu thăm dò xuống bề mặt hành tinh láng giềng của trái đất để nghiên cứu môi trường và khí hậu, chứ chưa thể đưa người lên Hỏa tinh.

Để thực hiện ước mơ chinh phục Hỏa tinh, nhân loại cần những người mở lối. Họ là những nhà thám hiểm, đáp xuống sao Hỏa để đặt nền móng cho sự phát triển của con người trên hành tinh láng giềng.

Theo các nhà khoa học, con người không thể tồn tại tự nhiên trên sao Hỏa vì thiếu các điều kiện sống thiết yếu. Tuy nhiên, chúng ta có thể tạo ra môi trường nhân tạo và các trang thiết bị cần thiết để duy trì sự sống. Đây là cách sinh tồn của con người trên sao Hỏa theo trí tưởng tượng của nghệ sĩ Ville Ericsson, một người Thụy Điển.

Các nhà khoa học tin rằng, đất trên sao Hỏa thích hợp để thực vật trên trái đất sinh trưởng và phát triển. Con người có thể tạo ra những nhà kính khổng lồ trên bề mặt Hỏa tinh để đảm bảo các điều kiện thiết yếu cho cây cối và con người tồn tại. Hiện tại, họ đang phát triển những cách trồng cây đặc biệt nhằm phục vụ sứ mệnh chinh phục không gian.

Ericsson tưởng tượng các nhà leo núi chinh phục Olympus Mons, núi lửa lớn nhất trong hệ Mặt Trời. Đường kính núi lửa đạt 624 km.

Để hỗ trợ sự sống của con người, các nhà khoa học sẽ dựng một trạm vũ trụ trên quỹ đạo sao Hỏa, tương tự Trạm Không gian Quốc tế (ISS). Nó hoạt động nhờ các tấm pin năng lượng mặt trời và các thùng nhiên liệu hình trụ.

Nơi sống và làm việc của các phi hành gia tương đồng với môi trường có trọng lực trên trái đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô phỏng cuộc sống con người trên sao Hỏa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.