Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga khoe dàn chiến hạm hiện đại nhân Ngày Hải quân

Theo Vũ Hoàng/VnExpress| 29/07/2015 10:02

Hàng loạt chiến hạm cả mới và cũ với hệ thống vũ khí tối tân được dịp phô diễn sức mạnh trong đợt kỷ niệm Ngày Hải quân của Nga.

Ngày Hải quân Nga được tổ chức thường niên vào chủ nhật cuối cùng của tháng 7, bắt đầu từ năm 1939, nhằm kỷ niệm chiến thắng của Nga tại trận Gangut. Trong ảnh, tàu hộ tống Steregushchy đậu tai bến cảng thành phố St. Petersburg cho khách tham quan.

Tàu hộ tống Boiky được bàn giao cho Hạm đội Baltic trong buổi lễ diễn ra tại bãi neo đậu thuộc nhà máy đóng tàu Severnaya Verf ở St. Petersburg.

Tàu chống ngầm diễn tập chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm Ngày Hải quân, ngoài khơi bờ biển thành phố Baltiysk.

Tàu hộ tống Stoiky thuộc Dự án 20380 nên cũng sở hữu những tính năng tương tự tàu Steregushchy, tuy nhiên được cải tiến ở một số chi tiết.

Tàu đổ bộ đệm khí loại nhỏ Yevgeny Kocheshkov diễn tập. Tàu Yevgeny Kocheshkov được thiết kế để chuyên chở các đơn vị tấn công và phương tiện chiến đấu. Tàu cũng có khả năng đặt ngư lôi trên biển. Nhờ ưu điểm của bộ đệm khí, tàu có thể di chuyển trên bờ mà không bị cản trở bởi những chướng ngại vật như mương, hào, rãnh hay các bãi mìn, đầm lầy.

Tàu đổ bộ tốc độ cao Denis Davydov tập trận trong khu vực thử nghiệm Khmelyovka, thuộc quyền quản lý của Hạm đội Baltic ở Kaliningrad. Tàu dài 45 m, rộng 8,5 m, lượng giãn nước 2.980 tấn, tốc độ tối đa đạt 70 km/giờ, tầm hoạt động 800 km và chỉ yêu cầu một đội 6 người để thao tác điều khiển.

Tàu hộ tống nhỏ Astrakhan thuộc lớp Buyan trong một buổi tập. Các tàu lớp Buyan được thiết kế đặc biệt để hoạt động ở các vùng nước nông. Tàu có tính cơ động cao và cũng sở hữu công nghệ tàng hình. Tàu có khả năng tác chiến độc lập trong 10 ngày, vượt quãng đường hơn 2.770 km.

Từ trái qua, tàu hộ tống hải quân Steregushchy, tàu khu trục Nastoichivy và tàu khu trục nhỏ Gorshkov hôm 19/7 neo tại khu căn cứ của Hạm đội Nga ở thành phố Baltiysk, Kaliningrad.

Tàu ngầm Vyborg lớp Kilo (trước) và tàu Stary Oskol thuộc lớp Kilo cải tiến tham gia một biểu diễn tập chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Hải quân.

Tàu ngầm tên lửa hạt nhân lớp Borei K-535 Yuri Dolgorukiy tiến hành chạy thử nghiệm trên biển. Hải quân Nga hiện biên chế ba tàu ngầm loại này.

Siêu tuần dương hạm Varyag tham gia buổi lễ kỷ niệm ngày Hải quân tại Vladivostok.

Tàu tuần dương nguyên tử hạng nặng Pyotr Veliky thuộc lớp Kirov. Chiến hạm lớp Kirov có lượng giãn nước tối đa 28.000 tấn, chiều dài 252m, rộng 28,5m, tốc độ cực đại lên tới gần 60 km/h, tầm hoạt động không giới hạn.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trên biển Barent.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga khoe dàn chiến hạm hiện đại nhân Ngày Hải quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.