Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đệ nhất phu nhân Mỹ chuẩn bị quốc yến đầu tiên tại Nhà Trắng

Tiến Đạt| 24/04/2018 15:49

(HNMO) - Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã chuẩn bị tỉ mỉ các khâu trang trí và lên thực đơn cho buổi quốc yến đầu tiên tại Nhà Trắng thết đãi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân. 

Tối 23-4, Nhà Trắng đã mở cửa đón báo chí vào ghi nhận những khâu chuẩn bị cuối cùng cho buổi quốc yến diễn ra tối nay (theo giờ địa phương).

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ thiết đãi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân trong chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của ông Macron đến Mỹ kể từ sau khi ông Trump nhậm chức từ năm 2017.

Không gian quốc yến tràn ngập sắc vàng và kem. Tất cả dao, dĩa, chân nến, ly rượu đều được bọc vàng và bàn tiệc được tô điểm với bình hoa tông màu xanh trắng. Các đồ vật bằng sứ được lựa chọn có từ thời Tổng thống Bill Clinton và Tổng thống George H.W.Bush.

Bữa quốc yến đầu tiên dưới thời Tổng thống Donald Trump mời 130 khách tham dự, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và bà Christine Lagarde, Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế...

1.200 cành hoa anh đào được cắm ở bình đen cỡ lớn để trang trí khu vực đại sảnh và lối vào

Bà Melania và thư ký của mình Rickie Niceta đang chuẩn bị cho những chi tiết cuối cùng của buổi quốc yến.

Tổng thống Trump, Tổng thống Macron và các vị khác sẽ được thưởng thức những “món ăn truyền thống tuyệt vời nhất của ẩm thực Mỹ” với một chút ảnh hưởng của ẩm thực Pháp như thịt cừu, cơm Jambalaya, bánh quy bơ sữa, sữa dê...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đệ nhất phu nhân Mỹ chuẩn bị quốc yến đầu tiên tại Nhà Trắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.