Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấm lòng tết thiếu nhi trọn vẹn tại BV Nhi Trung ương

Linh Chi| 29/05/2016 18:54

(HNMO) - Tết thiếu nhi là ngày hội dành cho các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trong khi những đứa trẻ khỏe mạnh háo hức đón chờ những chuyến đi chơi, những món quà đong đầy yêu thương của gia đình thì tại Bệnh viện Nhi Trung ương, có khoảng 1.400 bệnh nhi phải xa rời tổ ấm, từng giây từng phút vật lộn với bệnh tật để giành giật cuộc sống. Rất nhiều em mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo, phải điều trị hóa chất, truyền máu...

Được sự chung tay góp sức của cộng đồng, ngày 29/5/2016, Phòng Công tác Xã hội – Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp cùng các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Ngày hội của bé”.

Chương trình gồm hai phần: Hiến máu tình nguyện “Giọt máu hồng ươm mầm sự sống” và Chương trình văn nghệ biểu diễn đặc sắc, trao quà cho các bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình hiến máu được tổ chức lần thứ 2 tại Viện Nhi TW đã thu hút hơn 200 người tham gia, chủ yếu là sinh viên và nhân viên văn phòng. Những đơn vị máu được hiến tặng trong chương trình lần này sẽ được bổ sung vào quỹ máu dự trữ ngay tại bệnh viện.

Bạn Giang - sinh viên năm thứ hai Học viện Nông nghiệp Hà Nội - cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi tham gia hiến máu. Hoạt động hiến máu nói riêng và các hoạt động tình nguyện nói chung đều có cùng mục đích là đóng góp sức mình để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn, nhất là các em nhỏ đang điều trị bệnh tại đây”.

Bạn Tùng - tình nguyện viên nhóm "Chắp cánh ước mơ" đã tham gia các hoạt động tại Viện Nhi được 3 năm. Ngoài hiến máu nhân đạo, tổ chức chương trình nhân dịp Trung thu hay Quốc tế Thiếu nhi 1/6, bạn còn tham gia phát cơm miễn phí cho bệnh nhi khoa ung bướu mỗi tháng hai lần.

"Ngày hội của bé" được tổ chức với mục đích đem lại những món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực để các em và gia đình vượt qua những nỗi đau về bệnh tật.

Chương trình văn nghệ diễn ra tại hội trường J – Bệnh viên Nhi Trung ương bao gồm nhiều tiết mục đặc sắc như hợp xướng, đơn ca, múa, ảo thuật, nhảy flashmob.

Các em nhỏ đến từ trung tâm đào tạo nghệ thuật Sol Art với các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu – như một món quà dành tặng tới những người bạn đang phải điều trị trong viện.

Rất nhiều trường hợp đang điều trị tại Bệnh viên Nhi Trung ương là những ca bệnh nặng, phải nằm viện trong một thời gian dài. Bởi vậy, các em chịu rất nhiều thiệt thòi so với những người bạn đồng trang lứa.

Tập trung tại hội trường J trong ngày hội hôm nay chỉ có khoảng 1/3 số bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Còn rất nhiều trường hợp khác không đủ điều kiện sức khỏe để xuống tham gia cùng các bạn.

Những trường hợp không may mắn khác đã được các y bác sĩ và các nhà hảo tâm trao quà tận giường bệnh.

Theo các bác sĩ, bé Thương (5 tuổi) sẽ phải nằm viện điều trị ít nhất 10 ngày. Lặn lội từ Nghệ An lên Hà Nội chữa bệnh cho con, chị Kiều Oanh – mẹ bé Thương – chỉ có một mong ước duy nhất là bé mau khỏe. Điều mà gia đình chị lo lắng nhất chính là kinh phí điều trị cho con. Hôm nay, nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, chị vô cùng cảm động.

Kết thúc chương trình, hơn 3.000 suất quà, 1.500 suất ăn đã được trao tặng cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Bên cạnh đó, khoảng 350 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được hỗ trợ kinh phí điều trị.

Bệnh viện Nhi Trung ương, các nhà hảo tâm cùng đông đảo các bạn thanh niên tình nguyện đã làm nên một ngày hội vô cùng cảm động và đầy ý nghĩa cho những bệnh nhi đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng tết thiếu nhi trọn vẹn tại BV Nhi Trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.