Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sai lầm hầu như mọi người đều mắc phải khi ăn thịt gà

Theo VOV| 15/02/2018 10:52

Nếu không biết chế biến và ăn đúng cách thì thịt gà dù lành, bổ dưỡng vẫn có những tác hại đến cơ thể.  

Hạn chế ăn da gà, cổ gà: Mặc dù da gà ăn rất ngon nhưng nó lại không có lợi cho sức khỏe. Da gà chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng rất cao, đây cũng là nơi ở của nhiều loại vi khuẩn. Da ở cổ, một số tuyến bạch huyết giải độc đều tập trung ở lớp mỡ dưới da của cổ gà, trong những tuyến này có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

Hạn chế ăn phao câu: Đây là phần ở vị trí mọc lông đuôi của con gà, có thịt rất mềm và ngậy nên nhiều người rất thích ăn. Bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất gây ung thư.

Không ăn với cá chép, tôm: Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung. Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sẽ dễ bị mẩn ngứa trên da. Khi bị nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi.

Thịt gà kỵ rau cải, tỏi. Theo Đông y, cả thịt gà và rau cải, tỏi đều có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, thịt gà có tính ôn, cải bẹ xanh cũng có tính ôn, như vậy khi dùng chung thì tính ôn (ấm nóng) sẽ tăng lên gây nhiệt nhiều cho cơ thể.

Thịt gà và cơm nếp là sự kết hợp phổ biến ở tất cả các vùng miền của Việt Nam. Thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo cơ hội phát sinh sán dây, sán sơ mít rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Thịt gà kiêng ăn với muối vừng: Theo Đông y, thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nhỡ ăn phải, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Thịt gà kiêng kinh giới: Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn vừng vị ngọt có tác dụng dưỡng can, dưỡng huyết khu phong, kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy.

Hạn chế ăn nội tạng gà vì đây là bộ phận dễ nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn. Trong đó, đặc biệt lưu ý gan gà là bộ phần có nhiều dinh dưỡng nhất đồng thời cũng là nơi chứa mầm bệnh tật, tích lũy nhiều kim loại nặng.

Những người gan yếu, xơ gan cũng nên hạn chế ăn thịt gà và các loại thực phẩm có tính nóng nói chung để tránh tăng nhiệt ở gan và khiến tình hình thêm nghiêm trọng.

Rã đông từ từ: Nhiều người có thói quen rã đông là buổi sáng lấy thịt gà ra, để trong bồn rửa rã đông dần đến trưa nấu. Do nhiệt độ phòng bình thường luôn là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn gây ngộ độc, tiêu chảy... Bạn nên để thịt gà từ ngăn đá xuống ngăn dưới tủ lạnh từ sớm, hoặc cho thịt vào túi kín và ngâm trong nước, thịt sẽ rã đông tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sai lầm hầu như mọi người đều mắc phải khi ăn thịt gà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.