Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội An trong danh sách 50 thành phố nên đến thăm trong đời

Tuấn Kiệt| 09/07/2014 08:34

(HNMO)- Bạn nên ít nhất một lần trong đời đến Las Vegas (Mỹ), Venise (Italia), Sydney (Australia) hay Havana (Cuba), và tất nhiên cả Hội An của Việt Nam nữa để không phải hối tiếc sau này. Mạng du lịch nổi tiếng thế giới Minube đã thực hiện cuộc khảo sát với cộng đồng du lịch để tìm ra những vùng đất nên đến nhất trên thế giới. Từ những thủ đô cổ xưa đến các thành phố hiện đại của châu Á, châu Mỹ, châu Âu... Minube đã chọn ra danh sách 50 thành phố bạn nên đến ít nhất một lần trong suốt cuộc đời của bạn.

Granada, Tây Ban Nha: Thành phố này có những di tích của nền văn minh Moors như các pháo đài và cung điện của các vị vua Moors.Granada có một sức hút không thể phủ nhận, điều hiếm khi tìm thấy ngay cả ở các thành phố lớn của châu Âu. (Ảnh: Miguel Eguido)

Zanzibar, Tanzania: Thành phố cổ Zanzibar là một trong những điểm đến hàng đầu của châu Phi, nổi tiếng với những bãi biển cát trắng và sự pha trộn văn hoá châu Phi, Ả Rập, Bồ Đào. (Ảnh: Naxos)

Antigua Guatemala, Guatemala: Có một từ để mô tả Antigua Guatemala: Huyền diệu. Du khách có thể khám phá những tàn tích của nhà thờ và tu viện và vào một quán cà phê đầy phóng túng, lãng mạn. (Ảnh: Sonia R. Salces)

Athens, Hy Lạp: Những đường phố của thành phố nắng, quảng trường và viện bảo tàng đáng kinh ngạc làm cho Athens nhiều khi hấp dẫn hơn chỉ là di tích cổ. (Ảnh: Gianfranco Perlongo)

Bagan, Myanmar: Bạn có muốn ngắm mặt trời mọc ở thành phố cổ Bagan? Nhiều người muốn như vậy. Chỉ cần tưởng tượng: sương mù bốc lên dưới ánh sáng đầu tiên của ngày, để lộ một đồng bằng gần như vô tận xen lẫn những ngôi chùa cổ. Thật tuyệt vời. (Ảnh: Gorka Nelson)

Băng Cốc, Thái Lan: Những câu lạc bộ đêm ồn ào, Bangkok dành cho tất cả mọi người. Trên thực tế, nó đánh bại London trở thành thành phố được du khách đến nhiều nhất năm của 2013. (Ảnh: Alberto S. Dosantos)

Bắc Kinh, Trung Quốc: Bắc Kinh là thủ đô và là nơi có hai trong số những địa điểm đầy cảm hứng nhất trên thế giới, đặc trưng cho lịch sử và văn hóa của Trung Quốc: Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành (Ảnh: David Esteban).

Berlin, Đức: Rất ít các thành phố đóng một vai trò quan trọng như vậy trong lịch sử gần đây như Berlin và cuộc sống về đêm huyền thoại của nó và các nhà hàng sôi động cũng làm cho nó trở thành một trong những thành phố thú vị nhất ở châu Âu hiện đại. (Ảnh: Jose P. Rodriguez)

Budapest, Hungary: Các đế quốc xưa kia cai trị Budapest đã để lại những di tích ở thành phố này thường được coi là đẹp nhất ở châu Âu. Thêm cảm giác cuộc sống về đêm ồn ào và nhiều suối nước nóng, bạn sẽ có một chuyến đi hạnh phúc đến đây. (Ảnh: Raquel Rey)

Buenos Aires, Argentina: Buenos Aires thường được gọi là Paris của Nam Mỹ. Những đường phố màu sắc và các câu lạc bộ tango ở khu Barrio La Boca, Buenos Aires là một nơi đáng để thưởng thức. (Ảnh: Flavia Ramos)

Cartagena, Colombia: Thành phố bên bờ biển Caribe của Colombia có một lịch sử đầy huyền bí, những tên cướp biển, những nhà thám hiểm… UNESCO đã công nhận đây là Di sản thế giới.

Cusco, Peru: Ngoài khám phá dãy núi Andes và Machu Picchu, thành phố di sản thế giới Cusco có đầy đủ các ngôi đền lịch sử, tu viện, và nhà cổ tuyệt đẹp. (Ảnh: Chris Pearrow)

Dubrovnik, Croatia: Viên ngọc của biển Adriatic và là một di sản thế giới, một trong những khu vực đẹp nhất ở châu Âu. (Ảnh: Serviajera)

Florence, Italia: Thành phố của thời kỳ Phục hưng, Florence tự hào là một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đáng kinh ngạc nhất trên thế giới. (Ảnh: Ivan Luengo)

Havana, Cuba: Hãy đến Havana khám phá các đường phố cổ, trải nghiệm một thế giới hùng vĩ của những tòa nhà trước cách mạng, và dĩ nhiên cả những chiếc xe cổ nữa. (Ảnh: Viajesyfotografia)

Hội An, Việt Nam: Đô thị cổ Hội An ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á với sự kết hợp độc đáo của kiến trúc Nhạt Bản, Việt Nam và cả châu Âu, đến nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Hội An đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. (Ảnh: Vincenzo Tessarin)

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Istanbul ... thành phố nơi đông gặp tây. Từ nhà thờ Hồi giáo hoành tráng đến các khu chợ nhộn nhịp, Istanbul là thành phố có thể tự hào thiên niên kỷ của lịch sử và vẫn hiện đại hơn hơn bao giờ hết. (Ảnh: Mikel H)

Jaipur, Ấn Độ: Thủ phủ của bang Rajasthan, nơi có những cung điện và khu vườn đẹp nhất của Ấn Độ. Nó cũng là một phần nổi tiếng "Tam giác vàng" của Ấn Độ gồm có đền Taj Mahal ở Agra và New Delhi. (Ảnh: Jordi Batet)

Jerusalem, Israel: Jerusalem là một ngã tư thực sự của nền văn hóa, ẩm thực, và niềm tin. Không ở đâu bằng chứng rõ ràng hơn trong các đường phố của thành phố cổ, nơi có những nét văn hoá và các sự kiện lớn nhất của lịch sử. (Ảnh: Ignacio Izquierdo)

Kathmandu, Nepal: Đối với nhiều người, đây là cửa ngõ của dãy Hy Mã Lạp Sơn hùng vĩ. Nền văn hoá Phật giáo mang tính biểu tượng, Kathmandu cũng là một trong những thành phố đầy màu sắc nhất trên trái đất. (Ảnh: Nic Dalla Valle-)

Kyoto, Nhật Bản: Kyoto từng là thủ đô của Nhật Bản. Khám phá những lâu đài, thưởng thức văn hoá trà trong các nhà vườn là cách tốt nhất để khám phá bản sắc truyền thống Nhật Bản. (Ảnh: Viajesyfotografia)

Lalibela, Ethiopia: Lalibela là một trong những thành phố linh thiêng lớn của Ethiopia và nổi tiếng trên toàn thế giới cho “bộ sưu tập’ độc đáo và tuyệt đẹp của nhà thờ bằng đá nguyên khối chạm khắc công phụ. (Ảnh: Alfonso N. Tappero)

Las Vegas, Mỹ: Thành phố các khách sạn tốt, nhà hàng nổi tiếng, và hơn thế là sòng bạc hấp dẫn nhất thế giới. (Ảnh: Surapon Sujjavanich)

Lhasa, Trung Quốc: Lhasa là trung tâm tinh thần của Phật giáo Tây Tạng. Nằm trên dãy Himalaya hiểm trở, các tu viện Lhasa và cung điện tạo nên một trong những điểm đến khó quên nhất trên Trái đất. (Ảnh: Juanjo Fontanet)

Lisbon, Bồ Đào Nha: Lisbon thực sự có tất cả: mặt trời, biển, và một bầu không khí mê hoặc ngập tràn ánh nắng mặt trời và đường phố đầy màu sắc. (Ảnh: Jessica M. Infante)

London, Anh: Với những bảo tàng có uy tín, những đường phố nổi tiếng và trung tâm tài chính sầm uất, không có gì lạ rằng London là một trong những thành phố được du khách lựa chọn nhiều nhất trên thế giới. Bạn còn chờ gì nữa? (Ảnh: Tbtb)

Luxor, Ai Cập: Nằm trên bờ sông Nile, Luxor là cảnh quan tuyệt đẹp nhất của thành phố cổ đại của Ai Cập. Gần với Karnak, Thebes và thung lũng của các vị vua tạo nên một địa danh lịch sử vô cùng hấp dẫn.(Ảnh: Pablo Charlon)

Lyon, Pháp: Lyon là một thành phố di sản thế giới có niên đại từ thời La Mã. Hãy thử trải nghiệm các lễ hội ánh sáng trong các khu nhà thờ, vườn, và đường phố được chiếu sáng bởi hàng ngàn ánh đèn. (Ảnh của Christian Laurenson)

Marrakech, Morocco: Đến với Medina, Marrakech là một trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ quên. Những mê cung huyền bí, kiến trúc cảnh quan tuyệt đẹp. Đây là thành phố lớn thứ ba ở Morocco. (Ảnh: Cesar Blay)

Mexico, Mexico: Mexico City là một “sự hỗn loạn thú vị” với các điểm tham quan, âm thanh và màu sắc. Thành phố mang kiến trúc đẹp thuộc địa vafcacs món ăn truyền thống đặc sắc. (Ảnh: Azu Azul)

Prague, Cộng hòa Séc: Một sự pha trộn của lịch sử, kiến trúc cảnh quan tuyệt đẹp, và các món ăn độc đáo đã đưa Prague thành một trong những thành phố du khách thăm nhiều nhất trên thế giới. (Ảnh: Alvaro M. Molina. )

New York, Hoa Kỳ: Không có gì phàn nàn khi New York được gọi là "ngã tư đường của thế giới". Không nơi nào khác bạn có thể tìm thấy sự tập trung tinh hoa nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực, kinh doanh như ở thành phố này. (Ảnh: Iker F. Gavila)

Oia, Hy Lạp: Oia là thành phố nổi tiếng nhất trên đảo Santorini của Hy Lạp. Nhưng ngôi nhà màu trắng và màu xanh tuyệt đẹp xếp tầng thấp dần xuống biển điều vô cùng cuốn hút du khách. (Ảnh: Gianfranco Perlongo)

Paris, Pháp: Thành phố của ánh sáng, là nơi để đắm mình trong viện bảo tàng tuyệt đẹp, những kiến trúc mê hoặc và những quán cà phê độc đáo. Không có gì lạ tại sao nó được coi là nơi lãng mạn nhất trên trái đất! (Ảnh: Juan Z. Aranda)

Petra, Jordan - Trong tất cả các thành phố cổ đại trên thế giới, Petra có những nét của riêng của mình, đầy tính sử thi giữa sa mạc lộng gió, các tòa nhà đá nghệ thuật hoành tráng của Petra sẽ thực sự cuốn hút bạn. (Ảnh: Husar 77)

Mont Saint Michel, Pháp: Hơn 3 triệu du khách hàng năm có thể chứng thực cho những điểm tham quan lãng mạn như ngọn tháp của Mont Saint Michel Abbey tăng trên bờ biển Normandy yên tĩnh. (Ảnh: Michel Exaim)

Rio de Janeiro, Brazil: Với lễ hội nổi tiếng thế giới Carnival, Rio de Janeiro là một trải nghiệm cho tất cả năm giác quan. Ngoài ra thành phố này còn có hai trong số những bãi biển nổi tiếng nhất trên thế giới! (Ảnh: Stocklapse)

Rome, Italia: Đi bộ qua Rome giống như khám phá bảo tàng ngoài trời lớn nhất thế giới. Không có thành phố nào trên thế giới kết hợp nghệ thuật, ẩm thực và lịch sử cổ đại như ở đây. (Ảnh: Tbtb)

Samarkand, Uzbekistan: Samarkand là một thành phố trên con đường tơ lụa cổ xưa, nơi đây một trong những ví dụ đẹp nhất thế giới của kiến trúc Hồi giáo. (Ảnh: Sonia R. Salces)

San Francisco, California: Bạn không nghĩ rằng chúng tôi quên San Francisco? Đó là thành phố của công viên thiên nhiên và các món ăn nổi tiếng làm cho không ai có thể quên. (Ảnh: Monica Lewis)

Seville, Tây Ban Nha: Seville là vương miện-viên ngọc quý của hoàng gia Tây Ban Nha. Du khách có thể thỏa thích ngắm những đường phố, lâu đài cổ kính với một nền văn hoá đầy huyền thoại của Tây Ban Nha. (Ảnh: Zu Sanchez)

Siem Reap, Campuchia: Trong khi hầu hết du khách thường đến để xem các thành phố cổ Angkor Wat, nhưng của Siem Reap lại rất hấp dẫn, cuốn hút giảm giác phóng túng của du lịch ba lô. Thức ăn ngon cũng làm cho nó trở thành điểm đến xứng đáng .(Ảnh: Thiên thần B. Arevalo)

Singapore: Dù là kỳ nghỉ hoặc trong một chuyến công tác, Singapore là một nơi mà cần phải trải nghiệm. Bạn có thể thoả thích khám phá, nhưng nhớ tiết kiệm thời gian cho việc thưởng thức món ăn đường phố được cho là tốt nhất thế giới. (Ảnh: Dirk Vietzke)

Sydney, Australia: Từ Nhà hát lớn mang tính biểu tượng tới những bãi biển nổi tiếng, Sydney biết làm thế nào để kết hợp hoàn hảo tự nhiên và đô thị. Không có nghi ngờ gì về vị trí của nó trong những thành phố hấp dẫn nhất thế giới. (Ảnh: Naxos)

Tokyo, Nhật Bản: Thành phố được coi là một “thánh địa Mecca” cho việc mua sắm, ẩm thực. Tất nhiên cũng không thể bỏ qua các đền thờ và các khu vườn. (Ảnh: Sandra G. Arangoa)

Varanasi, Ấn Độ: Một trong những thành phố linh thiêng nhất của Ấn Độ, là một trải nghiệm thực sự cho các giác quan. Bạn sẽ ngắm mặt trời mọc từ các bậc đá bên sông Hằng cùng với những nhà tu hành, người hành hương, và người dân địa phương là một cảnh bạn sẽ không bao giờ quên. (Ảnh: Jordi Batet)

Thành phố Vatican: Vatican là một thành phố trong thành phố và quê hương của Giáo hội Công giáo La Mã. Và nếu bạn chỉ là một khách du lịch thích khám phá thì các cột đá và mái vòm của Quảng trường Thánh Phêrô là đủ để bạn cảm thấy nên đến. (Ảnh: Pablo L. Ramos)

Venice, Italia: Làm sao mà chúng ta có thể không đến Venice? Những kênh rạch đẹp như tranh vẽ, những nét kiến trúc đầy màu sắc và ấn tượng, cả những quán rượu ấm cúng mà ít có ở nơi nào trên trái đất. (Ảnh: Jesus Lopez)

Vienna, Áo: Vienna là một thành phố cổ hùng vĩ đầy đủ các cung điện đẹp, khu vườn độc đáo, và quán cà phê thanh lịch. Thực tế là nó luôn được bình chọn là một trong những thành phố dễ sống nhất thế giới. (Ảnh: Machbel)

Amsterdam, Hà Lan: Với Bảo tàng Van Gogh tuyệt đẹp, các khu phố, lãng mạn, Amsterdam còn là nơi hàng triệu du khách bị mê hoặc bởi khu đèn đỏ nổi tiếng . (Ảnh: Zu Sanchez)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An trong danh sách 50 thành phố nên đến thăm trong đời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.