Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỗi tháng một điểm đến

Mai Chi| 05/10/2015 15:26

(HNMO) - Để có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn, vấn đề khó khăn nhất với du khách là lựa chọn địa điểm phù hợp với túi tiền, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo thời tiết thích hợp và có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Dưới đây là gợi ý về những điểm đến tương ứng với 12 tháng trong năm mà bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Tháng 10 - Milan, Italia: Bạn không nhất thiết phải đến Milan vào mùa du lịch mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp nơi đây. Hãy đến thăm thành phố miền Bắc Italia khi thời tiết hơi hanh khô và có cơ hội tham dự Triển lãm Thế giới nổi tiếng. (Ảnh: Filippo Maria Bianchi)

Tháng 11 – Bangkok, Thái Lan: Thời điểm tốt nhất để đến thăm Bangkok là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết tương đối mát mẻ và dễ chịu. Đặc biệt vào tháng 11, giá cả không quá đắt đỏ như các dịp khác trong năm. Kết thúc chuyến đi, bạn sẽ mang được rất nhiều món quá lưu niệm có ý nghĩa về cho gia đình và bạn bè. (Ảnh: Masterlu)

Tháng 12 – Vancouver, Canada: Vào mùa đông, nơi đây được coi là thành phố của những ngày hội với các khu hội chợ, trượt băng nghệ thuật, diễu hành thuyền đêm. Nhiệt độ vào mùa đông tại đây cũng không quá lạnh so với các thành phố khác. (Ảnh: Bob Stefko)

Tháng 1 – Cancun, Mexico: Khách du lịch nên đến Cancun vào tháng 1 để tiết kiệm chi phí vé máy bay. (Ảnh: Mark Segal)

Tháng 2 – Hồng Kông: Đây là địa điểm tuyệt vời để bạn quên đi sự mệt mỏi và những khó khăn trong cuộc sống. (Ảnh: Brian H.Y)

Tháng 3 – Montreal, Canada: Thành phố này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp châu Âu với một mức giá phù hợp túi tiền. (Ảnh: Perry Mastrovito)

Tháng 4 – Fiji: Vé máy bay đến Fiji sẽ có giá rẻ nhất vào tháng 4 hàng năm. Hòn đảo này có khung cảnh và bầu không khí vô cùng tuyệt vời, kể cả vào mùa mưa. (Ảnh: Takumi Terao)

Tháng 5 – Turks và Caicos (Caribbean): Giá khách sạn và phí dịch vụ tại đây có thể tăng gấp đôi trong mùa du lịch. Chưa kể, bạn còn gặp phải tình trạng chật chội và đông đúc tại các bãi biển, khách sạn và quán ăn. Biện pháp đơn giản để khắc phục những rắc rối này là đến đây vào tháng 5, khi thời tiết vẫn rất đẹp, giá cả hợp lý hơn và không có quá nhiều khách du lịch.

Tháng 6 – Saint Martin: Cũng giống như Turks và Caicos, bạn nên tránh đến thăm Saint Martin vào mùa du lịch cao điểm. Tháng 6 chính là thời gian thích hợp nhất để du lịch Saint Martin, khi thời tiết nắng ráo dễ chịu và giá cả phải chăng. (Ảnh: Jules Bloemen)

Tháng 7 – Saint Lucia: Du khách có thể nghỉ chân tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với một mức giá tương đối rẻ. Cùng với các hoạt động lễ hội diễn ra trên đường phố, đây là thực sự là một chuyến đi đáng để mong đợi. (Ảnh: Fathezer)

Tháng 8 – Rio de Janeiro, Brazil: Du lịch thành phố Rio vào tháng 8 sẽ giúp du khách thoát khỏi cái nóng bức của mùa hè và tận hưởng không khí trong lành tại một trong những vùng biển nổi tiếng nhất thế giới. Đặc biệt, 8/2016 còn là thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa hè. (Ảnh: Rogeriobromf)

Tháng 9 – Toronto, Canada: Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và yên ả của mùa thu, Toronto sẽ không làm bạn thất vọng. Đi trên những thảm lá vàng và dạo bước xuyên qua cánh đồng ngô, đây là nơi rất thích hợp cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng với gia đình. (Ảnh: Lynda Murtha)

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỗi tháng một điểm đến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.